Hưởng ứng không khí chào mừng đại lễ 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2025), nhiều người dân trên cả nước đã tìm kiếm và mua sắm các phụ kiện mang biểu tượng đất nước, áo thun, cờ Tổ quốc...
Đáng chú ý, trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, các sản phẩm liên quan trực tiếp tới đại Lễ 30-4 đang ghi nhận doanh số khủng.
Nhà bán hàng "hốt bạc" nhờ bán sản phẩm dịp 30-4
Thống kê của Metric.vn - nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử cho biết, nền tảng này đã thống kê 4 từ khóa chính gồm "30-4”, “30/4”, “Giải phóng miền Nam”, “Thống nhất đất nước”, cho thấy từ ngày 1-3 đến ngày 21-4, các nhà bán hàng đã thu về 3,7 tỉ đồng với hơn 20.000 sản phẩm được bán ra với các từ khóa nêu trên.
Một số sản phẩm được người dân mua nhiều nhất gồm: đồ bộ áo thun 30-4 dành cho bé trai - bé gái, cờ Tổ quốc, đồng hồ treo tường có in hình lá cờ Việt Nam hay tăm nước phiên bản limited (giới hạn) mừng đại lễ…
Đáng chú ý, đây là doanh thu chỉ từ 54 gian hàng có bán sản phẩm liên quan trực tiếp, trên 4 sàn thương mại điện tử. Đồng thời số liệu trên đã lọc bỏ đơn ảo, các sản phẩm quà tặng hoặc các nhà bán chỉ có tiêu đề khuyến mãi giá bán nhân dịp đại Lễ 30-4...
Ở góc độ sàn, thống kê của Shopee cũng cho thấy, trong tháng 4 nền tảng này ghi nhận lượt tìm kiếm tăng mạnh cho các sản phẩm thời trang và phụ kiện chào đón đại lễ 30-4 tăng cao.
Nổi trội là các mặt hàng như: đồ bộ cho bé tham gia đại lễ, áo thun in chữ hoặc cờ Việt Nam, huy hiệu liên quan đến 50 năm giải phóng miền Nam, các sản phẩm trang trí nhà cửa ô tô...

Cạnh đó, theo nền tảng này, với các chuỗi sự kiện diễn ra ngoài trời trong dịp đại Lễ 30-4 cũng đã thúc đẩy nhu cầu các sản phẩm chống nắng của người dân.
Thống kê trong tháng 4 của Shopee chỉ ra, sản phẩm kem chống nắng đã có gần 1 triệu lượt tìm kiếm và lượt mua đã tăng 4 lần so với tháng trước. Theo sau là các sản phẩm thời trang phụ kiện khác như áo, găng tay, khẩu trang và mũ chống nắng...
Ngoài ra, các sản phẩm quạt cầm tay với các từ khóa "quạt mini cầm tay", "quạt tích điện" cũng dẫn đầu danh sách tìm kiếm các loại quạt trên Shopee, với mức chi trung bình là 180.000 đồng/sản phẩm.
Bán lẻ cũng tăng khuyến mãi
Không chỉ trên sàn thương mại điện tử, tại các nhà bán lẻ như siêu thị, trung tâm thương mại, hàng quán cũng đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm dịp 30-4.
Thông tin từ hệ thống siêu thị của Central Retail cho biết đơn vị này đang áp chương trình giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống cho tới các thức uống giải khát…
Hệ thống siêu thị Co.op Mart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cho các món ăn dành cho bữa tiệc tại gia với mức giảm từ 15 – 20%.
Hay như siêu thị Aeon ngoài tăng giờ phục vụ tùy vào các chi nhánh, thì còn tăng cường bán các sản phẩm thực phẩm có in hình lá cờ Tổ Quốc như sushi, bánh ngọt có hình lá cờ Việt Nam… để thu hút người tiêu dùng.
Các nhà bán lẻ dự kiến, với đà khuyến mãi trên, sức mua của người tiêu dùng dịp lễ năm nay được dự đoán tăng 20 - 30% so với ngày thường.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cũng thông tin: "Đợt nghỉ lễ dài sắp tới Sở Công Thương đảm bảo cung cấp hàng hoá thiết yếu đủ cho người dân thành phố. Cạnh đó Sở Công thương cũng vận động các hệ thống phân phối tăng cường xúc tiến thương mại, các hoạt động khuyến mại để tăng sức mua. Kỳ vọng sức mua quý 2 tăng hơn quý 1 khoảng 10%".