Trên công trường cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung

Trên công trường cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung

(PLO)- Cầu vượt cửa biển Thuận An có chiều dài 2,36km và đây là cây cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung.
Cầu bắc qua cửa biển Thuận An được khởi công vào tháng 2-2022, tổng vốn đầu tư 2.400 tỉ đồng.

Cầu bắc qua cửa biển Thuận An được khởi công vào tháng 2-2022, tổng vốn đầu tư 2.400 tỉ đồng.

Công trình là một trong những hạng mục của tuyến đường ven biển đi qua tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư.

Công trình là một trong những hạng mục của tuyến đường ven biển đi qua tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư.

Cầu bắc của cửa biển Thuận An có chiều dài 2,36km và bề rộng là 20m, 4 làn xe. Chiếc cầu sẽ nối xã Hải Dương và phường Thuận An (TP Huế). Như vậy, đây là cây cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung.

Cầu bắc của cửa biển Thuận An có chiều dài 2,36km và bề rộng là 20m, 4 làn xe. Chiếc cầu sẽ nối xã Hải Dương và phường Thuận An (TP Huế). Như vậy, đây là cây cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung.

Trên công trường cầu vượt cửa biển Thuận An, hàng trăm công nhân cùng trang thiết bị đang khẩn trương thi công.

Trên công trường cầu vượt cửa biển Thuận An, hàng trăm công nhân cùng trang thiết bị đang khẩn trương thi công.

Theo Chủ đầu tư, hiện tại dự án đang hoàn thành nhiều thành trụ, bê tông dầm... tổng giá trị xây lắp được thực hiện là hơn 780 tỉ đồng.

Theo Chủ đầu tư, hiện tại dự án đang hoàn thành nhiều thành trụ, bê tông dầm... tổng giá trị xây lắp được thực hiện là hơn 780 tỉ đồng.

Trong thời gian tới, các nhà tầu tiếp tục hoàn thành các cọc khoan nhồi, thân trụ, hoàn thiện mặt cầu, lan can,...

Trong thời gian tới, các nhà tầu tiếp tục hoàn thành các cọc khoan nhồi, thân trụ, hoàn thiện mặt cầu, lan can,...

Tổng số vốn đã giải ngân là hơn 1.000 tỉ đồng. Trong đó năm 2023 là hơn 385 tỉ đồng, đạt khoảng 64%.

Tổng số vốn đã giải ngân là hơn 1.000 tỉ đồng. Trong đó năm 2023 là hơn 385 tỉ đồng, đạt khoảng 64%.

Các công nhân đang thi công dự án.

Các công nhân đang thi công dự án.

Những trụ cầu được mọc lên giữa cửa biển.

Những trụ cầu được mọc lên giữa cửa biển.

Dự án nhằm hình thành tuyến đường du lịch ven biển đi dọc bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế, tạo điều kiện thúc đẩy hình thành các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của địa phương, cải thiện và nâng cao đời sống của người dân tại các xã ven biển.

Dự án nhằm hình thành tuyến đường du lịch ven biển đi dọc bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế, tạo điều kiện thúc đẩy hình thành các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của địa phương, cải thiện và nâng cao đời sống của người dân tại các xã ven biển.

Công trình còn kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển quốc gia đã quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải theo hướng Bắc - Nam và tăng tính kết nối đến các các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung.

Công trình còn kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển quốc gia đã quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải theo hướng Bắc - Nam và tăng tính kết nối đến các các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung.

Theo Ban QLDA Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay yêu cầu các địa phương chỉ đạo việc đẩy nhanh tiến độ đền bù và xây dựng khu tái định cư ở phường Thuận An để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo Ban QLDA Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay yêu cầu các địa phương chỉ đạo việc đẩy nhanh tiến độ đền bù và xây dựng khu tái định cư ở phường Thuận An để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng.

Đọc thêm