Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM phun nước làm mát xe cho sinh viên

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM phun nước làm mát xe cho sinh viên

(PLO)- Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM dùng vòi phun nước từ hệ thống PCCC để làm mát xe cho sinh viên.
Đều đặn mỗi ngày từ khoảng 13 giờ đến 14 giờ, nhân viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM sẽ dùng vòi phun nước từ hệ thống phòng cháy PCCC để làm mát bãi xe máy sinh viên. Ảnh: HT

Đều đặn mỗi ngày từ khoảng 13 giờ đến 14 giờ, nhân viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM sẽ dùng vòi phun nước từ hệ thống phòng cháy PCCC để làm mát bãi xe máy sinh viên. Ảnh: HT

Video: Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM phun nước làm mát xe cho sinh viên

Vì diện tích trường khá nhỏ, nên đã tận dụng sân để xe làm sân đa năng cho sinh viên sinh hoạt thể dục, thể thao. Vì vậy sân không có mái che khiến xe phải để ngoài trời, dễ gây hư hỏng, cháy nổ. Ảnh: HT
Vì diện tích trường khá nhỏ, nên đã tận dụng sân để xe làm sân đa năng cho sinh viên sinh hoạt thể dục, thể thao. Vì vậy sân không có mái che khiến xe phải để ngoài trời, dễ gây hư hỏng, cháy nổ. Ảnh: HT
Việc phun nước nhằm giảm thiểu tình trạng hư hỏng xe khi để ngoài trời nắng. Bên cạnh đó, trường sử dụng hệ thống PCCC để phun nước, tiện lợi cho công tác kiểm tra hệ thống PCCC định kì. Ảnh: HT
Việc phun nước nhằm giảm thiểu tình trạng hư hỏng xe khi để ngoài trời nắng. Bên cạnh đó, trường sử dụng hệ thống PCCC để phun nước, tiện lợi cho công tác kiểm tra hệ thống PCCC định kì. Ảnh: HT
Để không làm ướt đồ trên xe, sinh viên được nhà trường nhắc nhở úp mũ bảo hiểm trước khi rời đi. Ngoài ra, nhân viên nhà trường cũng kiểm tra một lượt trước khi phun. Ảnh: HT

Để không làm ướt đồ trên xe, sinh viên được nhà trường nhắc nhở úp mũ bảo hiểm trước khi rời đi. Ngoài ra, nhân viên nhà trường cũng kiểm tra một lượt trước khi phun. Ảnh: HT

Nhân viên trường tiến hành kiểm tra hệ thống trước khi phun nước. Ảnh: HT
Nhân viên trường tiến hành kiểm tra hệ thống trước khi phun nước. Ảnh: HT
Công tác phun nước không phải phun thẳng lên xe mà phun xuống bề mặt sân, theo những vạch vàng đã được bố trí sẵn. Nước từ đó sẽ lan ra khắp sân, giảm nhiệt độ của mặt sân và hạn chế tối đa việc xe bị xịt, nổ lốp. Ảnh: HT
Công tác phun nước không phải phun thẳng lên xe mà phun xuống bề mặt sân, theo những vạch vàng đã được bố trí sẵn. Nước từ đó sẽ lan ra khắp sân, giảm nhiệt độ của mặt sân và hạn chế tối đa việc xe bị xịt, nổ lốp. Ảnh: HT
Ông Lê Minh Dũng, nhân viên trường cho biết trước đây sinh viên gặp phải tình trạng xe bị xịt lốp, do nhiệt độ trên sân quá cao, nhưng từ khi triển khai phun nước thì tình trạng này không còn xảy ra. Ảnh: HT
Ông Lê Minh Dũng, nhân viên trường cho biết trước đây sinh viên gặp phải tình trạng xe bị xịt lốp, do nhiệt độ trên sân quá cao, nhưng từ khi triển khai phun nước thì tình trạng này không còn xảy ra. Ảnh: HT
Hoạt động này đã được tiến hành từ năm 2015. Tuy nhiên, trước đó trường chỉ dùng các vòi phun nhỏ bình thường, mất nhiều thời gian và nhân lực. Ảnh: HT

Hoạt động này đã được tiến hành từ năm 2015. Tuy nhiên, trước đó trường chỉ dùng các vòi phun nhỏ bình thường, mất nhiều thời gian và nhân lực. Ảnh: HT

Ông Dương Tiến Đoàn, Trưởng phòng Dịch vụ, trường Đại học Công nghiệp TP. HCM chia sẻ: "Hiện nay, trường lắp đặt hệ thống bệ đỡ, dùng vòi xịt công suất lớn từ hệ thống PCCC nên đã rút ngắn thời gian và hạn chế nhân lực. Hoạt động này cũng nhận được sự đồng tình từ sinh viên. Ảnh: HT

Ông Dương Tiến Đoàn, Trưởng phòng Dịch vụ, trường Đại học Công nghiệp TP. HCM chia sẻ: "Hiện nay, trường lắp đặt hệ thống bệ đỡ, dùng vòi xịt công suất lớn từ hệ thống PCCC nên đã rút ngắn thời gian và hạn chế nhân lực. Hoạt động này cũng nhận được sự đồng tình từ sinh viên. Ảnh: HT

Đọc thêm