Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về tinh thần khởi nghiệp

Amway Việt Nam vừa công bố khảo sát mới nhất về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2018) với chủ đề “Yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp”. Theo báo cáo này, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp và thứ nhất về Thái độ tích cực đối với tiềm lực của bản thân trong số gần 49.000 người tham gia khảo sát ở 44 quốc gia.

Đây là lần thứ tám Tập đoàn Amway phối hợp cùng Trường ĐH Technische Universitat Munchen (TUM) và công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) của Đức thực hiện báo cáo này và là năm thứ ba có mặt Việt Nam trong báo cáo.

Ông Doug DeVos, Chủ tịch Tập đoàn Amway, trong diễn đàn về khởi nghiệp tại Việt Nam.

Theo AGER 2018, Việt Nam giữ vững vị trí số một về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp với 92% người được hỏi sẽ cân nhắc khởi nghiệp như là nghề nghiệp đáng ao ước. Vị trí tiếp theo thuộc về Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia và Nam Phi.

Tinh thần khởi nghiệp hiện trở thành một từ khóa nóng nhất trong những năm trở lại đây của nhiều quốc gia. Và tám năm qua, Amway đã tiến hành nghiên cứu toàn cầu về tinh thần khởi nghiệp, đào sâu nghiên cứu thái độ và nhận thức của xã hội về vấn đề này. Doug DeVos, Chủ tịch Tập đoàn Amway, nhận định: Kinh tế ngày càng tăng trưởng và nhiều người khởi nghiệp có cơ hội hơn để phát triển doanh nghiệp của mình.

Điểm nổi bật của kết quả AGER 2018 chỉ rõ nguy cơ thất bại và triển vọng được đầu tư là những trở ngại chính cho người khởi nghiệp tiềm năng. Trong đó, chỉ số của Việt Nam luôn nằm ở vị trí tốp đầu bảng khảo sát, cụ thể:

(1) Có đến 88% sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu khởi nghiệp (chỉ số trung bình thế giới chỉ ở mức 47%);

(2) Có 89% người Việt tin rằng mình có thể triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình (con số trung bình thế giới là 52%);

(3) Có 78% biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình (chỉ số này thế giới chỉ 38%). Có 76% người Việt được hỏi trả lời rằng họ quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng trực tiếp”. Trong khi đó chỉ có 24% người được hỏi quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng qua nền tảng kỹ thuật số”. Con số này đối nghịch giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển từng ngày như hiện nay.

Chăm sóc khách hàng trực tiếp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh, cho dù bạn đang vận hành một công ty hay chỉ đơn giản là bán một tuýp kem đánh răng. Cho dù bạn đang ở thời đại nào hay xã hội phát triển đến đâu, sự tận tình sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu khách hàng và đáp ứng đúng cho họ” - ông Huỳnh Thiên Triều, Giám đốc điều hành Amway Việt Nam, chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm