Xuất khẩu rau quả sang Nhật tăng ấn tượng

Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc là bốn thị trường nhập khẩu hàng đầu của rau quả Việt Nam, chiếm 84% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này.

Đáng chú ý, thị trường Nhật Bản có mức tăng trưởng khá ấn tượng khi đạt kim ngạch 43,4 triệu USD, tăng 56,2% so với cùng kỳ năm trước. Việc rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Nhật tăng mạnh cho thấy chất lượng hàng Việt đã được nâng cao. Hiện Nhật Bản cho phép nhập khẩu một số loại quả tươi có hạt của Việt Nam là chuối, xoài và thanh long (ruột trắng, ruột đỏ)… do đã đáp ứng được các yêu cầu trong Luật Kiểm dịch thực vật của Nhật Bản.

Một số mặt hàng nông sản khác như thủy sản, hạt điều, cà phê xuất khẩu sang Nhật Bản cũng tăng trưởng tốt với kim ngạch xuất khẩu đạt lần lượt là 474 triệu USD, 10 triệu USD và 95 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hướng tới nền kinh tế xanh cho vùng Đông Nam Bộ

Hướng tới nền kinh tế xanh cho vùng Đông Nam Bộ

(PLO)- Nhiều chia sẻ sát thực tế được đánh giá cao tại Hội thảo “Khu vực Đông Nam Bộ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hướng tới nền kinh tế xanh và phát triển bền vững”.

Doanh nghiệp kiến nghị cần tiếp tục có các biện pháp kích cầu tiêu dùng

50% doanh nghiệp kiến nghị giảm lãi suất cho vay

(PLO)- Để hỗ trợ doanh nghiệp ngành chế biến chế tạo trong các quý tiếp theo, 50,1% doanh nghiệp kiến nghị Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất cho vay để có nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh.