Xuất khẩu rau quả sang Nhật tăng ấn tượng

Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc là bốn thị trường nhập khẩu hàng đầu của rau quả Việt Nam, chiếm 84% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này.

Đáng chú ý, thị trường Nhật Bản có mức tăng trưởng khá ấn tượng khi đạt kim ngạch 43,4 triệu USD, tăng 56,2% so với cùng kỳ năm trước. Việc rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Nhật tăng mạnh cho thấy chất lượng hàng Việt đã được nâng cao. Hiện Nhật Bản cho phép nhập khẩu một số loại quả tươi có hạt của Việt Nam là chuối, xoài và thanh long (ruột trắng, ruột đỏ)… do đã đáp ứng được các yêu cầu trong Luật Kiểm dịch thực vật của Nhật Bản.

Một số mặt hàng nông sản khác như thủy sản, hạt điều, cà phê xuất khẩu sang Nhật Bản cũng tăng trưởng tốt với kim ngạch xuất khẩu đạt lần lượt là 474 triệu USD, 10 triệu USD và 95 triệu USD.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.