Bác sĩ bị đánh vì nghi chậm cấp cứu

Theo thông tin từ ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc BV Bạch Mai (Hà Nội), khoảng 5 giờ sáng 25-7, một người nhà của bệnh nhân đã đuổi đánh, hành hung bác sĩ vì cho rằng bệnh viện bỏ mặc người bệnh không cấp cứu kịp thời. Trong số cán bộ, nhân viên y tế bị đánh có một nữ điều dưỡng đang mang thai hơn tám tháng.

Người có hành vi côn đồ trên là Nguyễn Tiến Dũng (trú xã Tứ Kỳ, Thanh Trì) đã bị Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa bắt tạm giữ.

Nguyễn Tiến Dũng (áo đen) đuổi đánh bác sĩ. (Ảnh chụp lại từ camera bệnh viện)

BS Ngô Đức Hùng, trực chính tại khoa Cấp cứu vào thời điểm trên, cho biết bệnh nhân N. (người thân của Dũng) nhập viện trong tình trạng đau bụng, co quắp chân tay. Các y, bác sĩ đã tiến hành thăm khám, cho uống thuốc giảm đau và an thần, đồng thời để bệnh nhân nằm để tiếp tục theo dõi. “Chúng tôi nhận thấy bệnh nhân đau ở mức độ trung bình, ngoài ra thời điểm đó có nhiều người khác nặng hơn nên cần phải cấp cứu trước. Khi người bệnh vào đây thì bác sĩ chịu hoàn toàn trách nhiệm ở thời điểm cấp cứu. Tôi khẳng định về vấn đề chuyên môn, BV đã làm đúng quy trình. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do thân nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người nhà và hiểu lầm, không nắm rõ quy trình cấp cứu” - BS Hùng nói.

Ông Hồ Quang Tấn, Trưởng phòng Chính trị nội bộ BV Bạch Mai, cho biết Nguyễn Tiến Dũng sau khi hành hung êkíp trực còn gọi thêm một nhóm hơn chục thanh niên dáng vẻ hung tợn đến chờ ở cổng bệnh viện. Nhóm này đã bỏ đi sau khi thấy lực lượng công an có mặt.

Theo ông Hiền, sự việc trên không những gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng và tinh thần của các bác sĩ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của người bệnh đang được cấp cứu tại khoa do các bác sĩ bị hoảng loạn.

“Thời gian gần đây có nhiều vụ tương tự, gây náo loạn bệnh viện, đặc biệt là hệ thống cấp cứu. Vì thế, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm” - ông Hiền nhấn mạnh.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm