Làm việc với người đăng clip ăn óc khỉ sống gây bất bình

Chiều 26-11, ông Nguyễn Quang Hào, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết đang phối hợp cùng công an làm rõ nhóm người giết dã man một con khỉ, ăn óc sống và phát trực tiếp trên Facebook.

Theo ông Hào, qua hình ảnh video đưa lên thì nghi ngờ con vật bị sát hại làm thịt là con khỉ nhưng có người nói đó là con voọc chà vá chân nâu. "Cái khó là con vật đã bị làm thịt ăn hết rồi nên rất khó xác định loài và không có con vật đó nữa để đưa đi giám định”.

Qua hình ảnh quay trên video phát trực tiếp trên Tacebook thì cơ quan chức năng và Công an xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) bước đầu đã xác định có năm người có mặt tại vụ việc làm thịt con vật trên. Đó là Phan Hợi (35 tuổi - người quay video phát trực tiếp trên Facebook), Thái Văn Sáng (41 tuổi, chủ nhà), Thái Đình Quy, Thái Quang, Đặng Văn Biên  (cùng xã Hòa Hải).

Trong ngày 26-11, Công an xã Hòa Hải đã mời Phan Hợi và Sáng lên để làm việc.

Theo ông Trương Quốc Hiến - Trưởng Công an xã Hòa Hải, bước đầu hai người này khai tối 16-11, Phan Hợi đi trên đường qua xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê) thì phát hiện chiếc bao tải đựng con vật nghi là khỉ hoặc con voọc nên đưa về nhà. Đến chiều 17-11, Phan Hợi đưa con vật sang nhà Sáng và gọi thêm ba người đến để làm thịt.

Như đã đưa tin, những ngày qua, cộng đồng mạng xã hội xôn xao đoạn video clip quay trực tiếp dài sáu phút trên Facebook cá nhân Phan Hợi về “ăn óc khỉ”. Đoạn video này quay cảnh một con vừa giống khỉ vừa giống con voọc đang sống bị trói chân phải nằm bất động. Nhóm người đàn ông đã ăn óc con vật sống và uống rượu... Sau khi bị công đồng mạng lên án hành vi trên, Facebook Phan Hợi đã xóa đoạn video.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm