Nhầm quyền sở hữu tại Landmark 81: Chủ đầu tư cam kết bồi hoàn

Bà Phí Thị Thục Nga, đại diện chủ đầu tư, đã chính thức lên tiếng về sự cố nhầm lẫn về quyền sở hữu một số căn hộ tại tòa nhà Landmark 81 thuộc dự án Vinhomes Central Park (TP.HCM).

. Xin bà xác thực thông tin về việc khách hàng mua căn hộ sử dụng lâu dài tại tòa nhà Landmark 81 nhưng khi bàn giao lại thành quyền sử dụng 50 năm?

+ Đúng là có sự việc này. Đây là sự nhầm lẫn ngoài ý muốn từ phía chúng tôi trong quá trình ký kết hợp đồng. Cụ thể, một số căn Officetel (OT) - căn hộ có chức năng văn phòng và sử dụng 50 năm - đã bị nhầm thành căn hộ ở được sử dụng lâu dài. Sai sót đáng tiếc này là trách nhiệm của chúng tôi và chúng tôi thực sự rất xin lỗi khách hàng.

. Số lượng các căn hộ bị nhầm lẫn như vậy là bao nhiêu và ai là người đã phát hiện ra sai sót này, thưa bà?

+ Theo thống kê của chúng tôi, hiện tại có 244 căn hộ thuộc các tầng từ 22 đến 45 có sự nhầm lẫn nói trên. Sai sót do chính Vinhomes tự phát hiện trong quá trình kiểm tra, rà soát tổng thể Dự án để chuẩn bị cho công tác nghiệm thu và bàn giao. Khi phát hiện ra, chúng tôi đã gửi thư xin lỗi gửi tới toàn thể khách hàng mua các căn hộ nói trên, đồng thời chủ động đưa ra các phương án xử lý và khắc phục, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

. Bà có thể chia sẻ chi tiết hơn các phương án xử lý, bồi thường của Vinhomes?            

+ Trên cơ sở tôn trọng quyền lợi và sự lựa chọn của khách hàng, chúng tôi sẽ  thông báo điều chỉnh hai phương án xử lý như sau: Nếu khách  hàng vẫn muốn giữ căn hộ, Vinhomes sẽ giảm tương ứng 10% giá trị căn hộ trước thuế GTGT và kinh phí bảo trì. Trong trường hợp khách hàng muốn trả lại nhà, chúng tôi sẽ hoàn lại cho khách toàn bộ số tiền đã thanh toán, kèm theo lãi suất 12%/năm/số tiền chủ đầu tư thực nhận kể từ thời điểm thực tế thanh toán đến thời điểm hoàn trả.        

. Các phương án và con số bồi thường trên được Vinhomes đưa ra trên cơ sở nào, thưa bà?

+ Chúng tôi dựa trên chênh lệch giá trung bình giữa căn OT và căn hộ ở tại dự án và thông lệ thị trường và mức chênh lệch trong bảng giá của Landmark 81, các quy định của pháp luật và quyền lợi của khách hàng. Về thông lệ thị trường, trong các trường hợp tương tự đã từng xảy ra trước đây, nếu khách hàng chấm dứt hợp đồng mua bán, chủ đầu tư sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã đóng kèm theo lãi suất huy động của ngân hàng. Các mức bồi thường hoặc giảm giá chúng tôi đưa ra thực tế đều cao hơn các số liệu nêu trên

. Vậy bà giải thích vì sao cư dân vẫn cho rằng mức bồi thường này là chưa thỏa đáng?

+ Hầu hết khách hàng đều hiểu nỗ lực của chủ đầu tư và thiện chí đàm phán để cùng chúng tôi đi đến thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng cũng sẽ có một số khách hàng chưa hài lòng, thậm chí, họ có đòi hỏi vượt ngoài khả năng đáp ứng của chủ đầu tư.

. Bà có thể nói rõ các yêu cầu mà bà cho là “vượt khả năng”?  Có thông tin khách hàng đòi bồi hoàn 50%-100% giá trị hợp đồng có đúng không thưa bà?

+ Đúng là như vậy. Trong khi có nhiều khách hàng đồng ý với phương án của Vinhomes vẫn có một số ít người đòi hỏi mức bồi thường rất cao 50%-100% giá trị hợp đồng mua bán.

. Nếu khách hàng vẫn đòi được bồi thường 100% giá trị hợp đồng thì Vinhomes sẽ làm gì?

+ Với những yêu cầu như vậy, chúng tôi rất lấy làm tiếc không thể đáp ứng được. Chúng tôi cũng sẵn sàng chấp nhận bị phạt vì vi phạm hợp đồng mua bán theo đúng thỏa thuận và quy định của pháp luật. Theo đó, mức bồi thường cao nhất là 30% giá trị theo hợp đồng mua bán trong trường hợp chủ đầu tư chậm bàn giao quá tám tháng và khách hàng đơn phương chấm dứt hợp đồng.

. Vinhomes có dự định gì để xử lý sự việc này trong thời gian tới đây, thưa bà?

+ Với tinh thần minh bạch, cầu thị và trách nhiệm, chúng tôi chân thành nhận lỗi với khách hàng và cam kết sẽ xử lý khắc phục tốt nhất trong khả năng của mình. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động đàm phán với các khách hàng còn chưa đồng thuận. Trong trường hợp không thể đàm phán được với một số khách hàng nào đó chúng tôi đành phải nhờ đến sự trợ giúp của tòa án để phân xử.

. Xin cảm ơn bà!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.