Dự án Trường THPT Năng khiếu TDTT: 10 năm chưa có mặt bằng

Dự án này ảnh hưởng đến 30 hộ cư dân và một tổ chức.

UBND quận 1 đề xuất TP cho phép quận ban hành quyết định cưỡng chế 18 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng. Số này bao gồm những căn đã nhận 70% tiền bồi thường hỗ trợ nhưng chưa bàn giao mặt bằng và những căn thuộc sở hữu tư nhân, sở hữu nhà nước đủ điều kiện. Quận 1 cho hay sẽ tiếp tục vận động các hộ trên, nếu họ vẫn không tự nguyện di dời thì quận mới ban hành quyết định cưỡng chế để thu hồi đất.

Quận 1 cho hay dự án trên đã có ba lần điều chỉnh đơn giá bồi thường hỗ trợ kể từ năm 2005-2009. Theo đó, đơn giá bồi thường đã tăng hơn gấp năm lần. Cụ thể, năm 2005 có đơn giá bồi thường hỗ trợ cho vị trí mặt tiền đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1 là 25 triệu đồng/m2, năm 2007 là 50,5 triệu đồng/m2, đến năm 2008 thì thành 139 triệu đồng/m2. “Từ khi TP duyệt đơn giá đến nay thì tình hình bất động sản đóng băng, giá chuyển nhượng không có biến động nên đơn giá này vẫn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay” - quận 1 nhận định.

Quận 1 cũng cho hay trong thời gian qua đã tổ chức tiếp xúc vận động các hộ dân có nhà đất bị thu hồi trong dự án trên nhưng không có kết quả. Các hộ dân cho rằng đơn giá bồi thường hỗ trợ thấp, không thỏa đáng, không phù hợp giá thị trường, đề nghị bố trí nhà có vị trí tương đương…

Hiện TP đang giao Sở TN&MT chủ trì, nghiên cứu các đề xuất của quận 1 với dự án trên để TP có ý kiến.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm