Chợ Bình Điền khai mạc Chợ hoa xuân 2018

Năm nay có hơn 250 lô trưng bày bán sỉ bán lẻ các loại hoa tết trên diện tích 13.000m2 . Và đây là năm thứ năm liên tiếp Chợ hoa xuân Bình Điền được tổ chức.

Chợ hoa xuân được chia thành các phân khu, gồm khu vực chính là đường hoa, nơi trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng ngày tết như mai, cúc, tắc, vạn thọ, lan… được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm. Khách tham quan sẽ lạc đến các vườn hoa của Sa Đéc, Đồng Tháp, Tiền Giang,…với các loại hoa, cây kiểng. Tại khu vực này còn có tiểu cảnh trên bến dưới thuyền” với cầu tre, hồ nước, ghe thuyền và lưới đánh cá… để khách tham quan, mua sắm có thể chụp hình.

Trong đêm khai mạc hội chợ đã thu hút nhiều người dân khu vực xung quanh đến mua các loại hoa cây kiểng. 

Chị Tú nhà ở quận 7 cho biết, chiều nay gia đình rủ nhau đi chợ đầu mối Bình Điền xem tết có gì mua sắm không, tình cờ mới biết có Chợ hoa xuân này. "Tôi thấy giá các loại hoa, cây kiểng không quá đắt. Tôi mua sáu chậu cúc các loại, cát tường...mà chỉ có 700.000 đồng", chị cho hay.

Chị Trần Thanh Bình ở gần chợ Bình Điền cũng nhanh tay chọn ngay một chậu mai chiếu thủy. Sau khi được bà chủ giới thiệu nên chọn chậu mai chiếu thủy có dáng vừa không quá cao cũng không quá thấp thì chị chọn mua.  Theo chị Bình lần đầu đi mua mà thấy giá 500.000 đồng/chậu nên cũng không biết đắt giá hay rẻ nhưng tết thì mua về chưng. 

Chị Bình sẵn sàng chi 500.000 đồng cho chậu mai chiếu thủy có dáng đẹp.

Dừng chân tại một gian hàng khác, một nhân viên đang cột trên chiếc xe máy hai chậu cúc. Anh Nguyễn Văn Bình, cho biết trên đường đi làm từ Sài Gòn về thấy đang có hội chợ nên ghé xem. Thấy giá 200.000 đồng/cặp hoa cúc như vầy là khá hợp lí.

Anh Bình đi làm từ Sài Gòn về ghé mua một cặp cúc

Chậu mai "nhí" có giá 1.6 triệu đồng được trang trí thêm các chữ Phúc, Lộc Thọ

Ông Đinh Văn Mười, nhà vườn ở Sa Đéc cho biết, hôm nay tham gia hội chợ hoa năm nay đem lên 5.000 chậu hoa các loại như cúc, vạn thọ, hồng, đồng tiền, hướng dương…đặc biệt là một số loại hoa mà lâu nay chỉ trồng ở xứ lạnh như ly, đỗ quyên, cẩm tú cầu, 

Theo ông Mười, hoa năm nay bán được giá hơn năm ngoái người nông dân rất mừng. Chẳng hạn hoa đồng tiền, hoa cúc 150.000 đồng/chậu tăng hơn khoảng 20.000 đồng so với năm trước. Hy vọng đến 30 tết năm nay sẽ bán hết lượng hoa mang theo trong Chợ hoa xuân này.

Hoa cúc với giá 150.000-2000.000 đồng/cặp và cúc được nhiều người chọn

Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng khi đến đây, chợ hoa còn có khu thương mại ẩm thực với 20 gian hàng bày bán nhiều hàng hóa phục vụ tết như bánh mứt, giỏ quà, trái cây chưng tết. Các loại thực phẩm chế biến, tôm khô, khô cá sặc rằn, khô cá kèo, lạp xưởng...

Tại Chợ hoa xuân người dân tranh thủ mua sắm

Đại diện chợ đầu mối Bình Điền cho biết với khu vực tập trung trên 30.000 người mua bán, đi, đến và làm việc hàng đêm như chợ đầu mối Bình Điền, chợ hoa giúp các thương nhân, người lao động làm việc tại chợ dễ dàng mua sắm hàng hóa ngày tết. Đây cũng là cơ hội tốt cho nhà vườn bán hoa, cây kiểng tết tại chợ hoa đẩy mạnh việc tiệu thụ.

Doanh thu chợ hoa, đã tăng trưởng từ 10 tỷ đồng vào năm 2014 lên 13 tỷ đồng trong năm 2017. 

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM được tổ chức từ năm 2013 đến nay, chợ hoa Xuân Bình Điền luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân đến buôn bán như miễn phí tiền thuê gian hàng, diện tích gian hàng được bố trí rộng rãi hơn; hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, giao thông được bố trí đầy đủ, thuận tiện. Mặt khác, Satra còn đầu tư thêm mỗi khi chợ hoa khai trương như làm thêm các tiểu cảnh đẹp, tổ chức biểu diễn, trò chơi phục vụ miễn phí …để chợ hoa Xuân trở thành điểm tham quan, du xuân phục vụ người dân vùng ven phía Nam của thành phố.

"Ban tổ chức chợ hoa cho phép bà con nhà vườn mua bán đến hết ngày 30 tết và hàng hóa nếu chưa bán hết  có thể gửi lại sau tết đến thu dọn. Điều này, nhằm hỗ trợ bà con không phải vội vàng bán đổ bán thảo để thu dọn hàng hóa về quê trước Tết khiến chi phí vận chuyển có thể ngốn hết doanh thu của bà con. Chủ trương này của chợ đã giúp bà con tiêu thụ được hoa tết, cây kiểng nhiều hơn" đại diện chợ đầu mối Bình Điền nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm