Bị cáo Phương Nga chính thức được tại ngoại

15h35. Tuy nhiên, đến giờ này HĐXX vẫn chưa tiếp tục phiên xử như đã thông báo.

Theo nhiều nguồn, hiện có nhiều thông tin cho rằng chiều nay (29-6), HĐXX đã ký lệnh thay đổi biện pháp tạm giam đối hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, cho phép hai bị cáo này được tại ngoại để điều tra.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức từ tòa nên chúng tôi sẽ theo dõi và cập nhật thông tin đến bạn đọc ngay khi có được thông báo này.

Như đã đưa tin, trước đó các LS đã kiến nghị cho bị cáo Phương Nga tại ngoại. Theo đó, họ đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP.HCM đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Phương Nga.

Lý do, qua diễn biến tại phiên xử những ngày quavụ án có dấu hiệu oan sai. Trong khi Nga đã bị tạm giam đến nay hai năm ba tháng. Đồng thời, Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của tòa án. Vì vậy việc tiếp tục tạm giam bị cáo Nga là không cần thiết. Từ đó, LS kiến nghị HĐXX thay thế biện pháp tạm giam đối với bị cáo này bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú nếu xét thấy cần thiết.

Bị cáo Phương Nga và Thùy Dung trong một khoảnh khắc. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Trong buổi sáng nay, HĐXX và các LS cùng thẩm vấn các bị cáo và ông Cao Toàn Mỹ nhằm làm rõ các nội dung về khoản tiền 16,5 tỉ đồng, việc trao đổi thư thông cung và các tài liệu giấy tờ giả mua nhà...

16h05. Các bị cáo đã được dẫn ra vành móng ngựa. 

Chủ tọa bắt đầu công bố các quyết định của lãnh đạo TAND TP.HCM về việc thay đổi biện pháp ngăn chặn theo đề xuất của HĐXX không cần thiết tạm giam bị cáo Nga.

Cạnh đó là quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú với bị cáo này. Quyết định này do Phó Chánh án Huỳnh Ngọc Ánh ký.
Tiếng vỗ tay phòng xử vang lên.

Vẻ mặt hai bị cáo khi nghe tòa đọc quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Theo đó, khi bị cáo Nga đi khỏi địa phương phải được lệnh của TAND TP.HCM. Tương tự, bị cáo Nguyễn Đức Thuỳ Dung cũng có các quyết định như vậy.

Giờ chủ tọa công bố quyết định yêu cầu điều tra bổ sung vụ án. Thấy cần xem xét thêm những chứng cứ không thể bổ sung tại toà.
Cụ thể số tiền 16,5 tỉ, Nga khai là tiền tình cảm, còn Mỹ khai khác. Các chứng cứ về thoả thuận mua bán nhà, xem nhà số 7 Nguyễn Trãi theo lời khai của Mỹ cần kiểm chứng và các thỏa thuận nhận giữa hai bên. Ông Mỹ khai không nhất quán về số tiền 16,5 tỉ. Bị cáo Dung thay đổi lời khai.... Lời khai các bên còn nhiều mâu thuẫn cần điều tra làm rõ.

Trường hợp kết quả điều tra chứng minh được số tiền trên không phải mua bán nhà, cần phải làm rõ ai tạo lập các chứng cứ đó nhằm mục đích gì; Làm rõ lời khai Nga và Mỹ về việc thuê người đe dọa lẫn nhau; Làm rõ các nội dung, địa chỉ email liên quan đến các hợp đồng tình cảm được khai.

Đồng thời làm rõ các bức thư của Nghĩa trình toà, lời khai của Nghĩa và mẹ Phương Nga khai về việc Mai Phương móc nối với cán bộ trại giam. Làm rõ nội dung và giám định các thư trên có phải của Dung không.
Làm rõ lời khai giống nhau có hay không vi phạm hoạt động tư pháp.
.... Trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

Khi các bị cáo được dẫn vào phòng xử. Ảnh: HY

Một số hình ảnh sau khi tòa cho Phương Nga tại ngoại (Ảnh: Trường Giang):

Bị cáo Phương Nga ôm mẹ vui mừng vì được tại ngoại

HĐXX đang công bố các quyết định

Phương Nga tươi cười khi nghe LS Quynh thông báo được tại ngoại

Phương Nga khóc khi nghe tòa tuyên tại ngoại

Sự vui mừng của mẹ Phương Nga

Bà Mai Phương cầm trên tay món quà tặng con

Phương Nga tươi cười trên xe về trại làm các thủ tục. Ảnh: TG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...