Phạt tiền một nữ tiếp viên hàng không

Sáng nay 30-11, bà Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết đã nhận được quyết định xử phạt hành chính của Cục Thi hành án (THA) dân sự TP.HCM đối với bà.
Theo quyết định, bà Nga phải nộp phạt 3 triệu đồng do không thực hiện theo quyết định của bản án là giao con của bà cho cha của bé trực tiếp nuôi dưỡng (điểm a khoản 3 Điều 52 Nghị định 110/2013: Không thực hiện công việc phải làm, không chấm dứt thực hiện công việc không được làm theo bản án, quyết định)...
Bà Nga cho biết quyết định xử phạt này là trái pháp luật, xâm phạm đến quyền lợi chính đáng của bà nên sẽ khiếu nại quyết định này, hoặc sẽ khởi kiện... Bà cũng đã khiếu nại việc cưỡng chế vì theo bà việc chấp hành viên đến cơ quan bà cưỡng chế bà giao con là không đúng quy định.
Phạt nữ tiếp viên hàng không vì không giao con

Bà Nga cho biết đã khiếu nại việc cưỡng chế vì theo bà việc THA đến cơ quan bà cưỡng chế giao bà giao con là không đúng quy định

Trước đó, 2 giờ chiều 17-11, Chi cục THA dân sự quận Tân Bình, TP.HCM đã đến đoàn tiếp viên hàng không ở 108 Hồng Hà để buộc bà Nga giao con trai của bà cho cha của bé. Việc cưỡng chế được thực hiện theo quyết định cưỡng chế THA ngày 17-2-2017.

Tuy nhiên, việc cưỡng chế giao con đã không thể thực hiện được vì bà Nga cho rằng bà chưa thể giao con do chưa yên tâm về sức khoẻ của cha bé.
Bà Nga cũng đưa ra văn bản chứng minh cha của bé đang trong đợt bùng phát viêm gan siêu vi B mạn, diễn tiến suy gan; bệnh này lại là bệnh truyền nhiễm có tỉ lệ mắc cao trong cộng đồng... "Việc đảm bảo tốt nhất điều kiện phát triển ổn định về sức khỏe cũng như tâm sinh lý của con là điều ưu tiên. Luật Trẻ em 2016 có hiệu lực 1-6-2017 quy định trong các quyết định liên quan đến trẻ em, phải bảo đảm lợi ích tốt nhất của trẻ em; phải tôn trọng, lắng nghe, xem xét, phản hồi ý kiến, nguyện vọng của trẻ em. Tôi chưa giao con chứ không phải là không giao con" - bà Nga đưa ra lý do để từ chối giao con trong cuộc cưỡng chế...
Như đã thông tin, bà Nga và cha của con trai bà chính thức ly hôn tháng 7-2013. Hai người có một con chung, được tòa giao cho bà Nga nuôi dưỡng. Sau đó, người cha nộp đơn ra TAND quận Tân Bình yêu cầu thay đổi quyền trực tiếp nuôi con và được chấp nhận. TAND TP.HCM xử phúc thẩm sau đó cũng y án của TAND quận Tân Bình.
Tháng 12-2015, Chi cục THA quận Tân Bình đã ra quyết định THA giao con cho người cha nuôi dưỡng nhưng đến nay chưa thi hành được.
Tháng 4-2017, bà Nga khởi kiện ra TAND quận Gò Vấp yêu cầu thay đổi quyền trực tiếp nuôi con và được tòa thụ lý. Tháng 9-2017, TAND quận Gò Vấp đã tạm đình chỉ vụ án vì cần đợi UBND quận Gò Vấp cung cấp tài liệu, chứng cứ theo yêu cầu của tòa mới giải quyết được vụ án...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm