Căn cứ Syria bị 8 tên lửa tấn công, Mỹ phủ nhận

Hãng thông tấn SANA (Syria) ngày 9-4 đưa tin một căn cứ không quân T-4 của Syria ở tỉnh Homs đã bị tấn công bằng tên lửa và có “khả năng là do Mỹ”.

Theo SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự, ít nhất tám tên lửa đã được phóng vào căn cứ T-4. SANA thêm rằng có vài người thiệt mạng và bị thương trong cuộc tấn công nhưng không nói rõ con số. Cũng theo SANA, Lực lượng phòng không Syria đã khai hỏa nhằm vào các tên lửa đang bay tới và đã đánh chặn một số tên lửa.

Tiêm kích Su-22 tại căn cứ không quân Syria ở tỉnh Homs. Ảnh: SPUTNIK

Một đại diện Lầu Năm Góc nói với Sputnik rằng Bộ Quốc phòng Mỹ biết được thông tin căn cứ Syria bị tấn công tên lửa song không xác nhận tác giả vụ tấn công là Mỹ.

Một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ nói với CNN rằng thông tin tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ tấn công căn cứ ở Syria là không đúng. Lầu Năm Góc cũng ra thông cáo phủ nhận liên quan.

“Bộ Quốc phòng Mỹ không tiến hành không kích Syria vào thời điểm đó. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình và ủng hộ các nỗ lực ngoại giao đang diễn ra nhằm bắt những ai dùng vũ khí hóa học kể cả ở Syria hay các nước khác phải chịu trách nhiệm” - thông cáo nêu rõ.

Reuters cũng cho hay một số quan chức Mỹ đã bác thông tin Mỹ có liên quan vụ tấn công tên lửa này. Còn theo kênh Al Mayadeen (Lebanon), các tên lửa trên được phóng từ biển Địa Trung Hải, bay qua không phận Lebanon. Trong khi đó, kênh Al-Masdar đưa tin “máy bay lạ” đã bay vào không phận Syria từ Lebanon, suy đoán những chiếc máy bay này có thể là của Israel. Đáp lại, hệ thống phòng không Syria tại căn cứ không quân Mezzeh đã được kích hoạt.

Vụ tấn công xảy ra vài giờ sau khi hôm 8-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải trả giá đắt sau vụ tấn công hóa học hôm 7-4 ở thị trấn Douma.

Ngoài ra, ông Trump còn lên án người đồng cấp Nga Vladimir Putin và Tehran, nói rằng “Nga và Iran phải chịu trách nhiệm cho việc hậu thuẫn ông Assad”.

Mỹ sẽ sớm tấn công Syria?
Mỹ sẽ sớm tấn công Syria?
(PLO)- Một nhà phân tích Syria nói rằng Mỹ sẽ rất sớm mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào quân đội Syria gần biên giới Syria-Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm