Ngân hàng Morgan Stanley bị cựu quản lý gốc Việt kiện

Theo hãng tin Bloomberg, cô Chau Pham, cựu phó chủ tịch phụ trách nhóm kinh doanh ngoại hối, đã gửi đơn khiếu nại với nội dung trên lên Ủy ban Cơ hội Việc làm Bình đẳng của Mỹ hôm 16-1.

Đơn khiếu nại dài 24 trang cáo buộc cô Pham nhận được bản đánh giá hiệu quả tiêu cực đầu tiên của mình sau khi việc mang thai của cô được biết đến, và rằng các nhà quản lý đã chuyển vĩnh viễn một số tài khoản khách hàng mà cô phụ trách sang các đồng nghiệp trong thời gian nghỉ phép.

Sau khi cô Pham trở lại làm việc, những giờ nghỉ giải lao để bơm sữa mẹ của người phụ nữ này đã trở thành một chủ đề trò chuyện giữa các đồng nghiệp nam, trong đó có một người quản lý nhiều lần thắc mắc “Có vấn đề gì với sữa công thức hay sao?”, theo đơn khiếu nại.

Ảnh minh họa. Ảnh: CAFEMOM

Cô Pham đã bị sa thải vào ngày 18-9-2018, một ngày sau khi cô bắt đầu đến nơi làm việc sau 7 giờ sáng để có thể chở con đi gửi ở nhà trẻ. Trong lúc chuẩn bị nghỉ việc, cô đã thúc giục một người quản lý và một đại diện bộ phận nhân sự đưa ra lời giải thích, nhưng rồi không nhận được lời giải thích nào.

Một số khách hàng trước đây của cô sau đó được thông báo rằng cô bị sa thải vì những nỗ lực cắt giảm nhân rộng rãi, nhưng theo hiểu biết của Pham, cô là người duy nhất trong nhóm bán hàng kinh doanh ngoại hối phải nghỉ việc.

Trong đơn khiếu nại, cô Pham và các luật sư của mình tại hãng Wigdor còn cáo buộc Morgan Stanley khuyến khích những phụ nữ trẻ muốn thăng tiến trong sự nghiệp tại ngân hàng này nên đông lạnh trứng, đồng thời cắt giảm lương của phụ nữ sau khi họ sinh con.

Theo hãng tin Reuters, Pham nộp đơn khiếu nại nhân danh một nhóm nhân viên nữ của Morgan Stanley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm