Tàu chiến Nga áp sát tàu chiến Mỹ bắn tên lửa vào Syria

Theo Fox News, tàu khu trục mang tên Đô đốc Grigorovich RFS-494 của Nga ngày 7-4 đã di chuyển về phía hai tàu chiến của hải quân Mỹ. Tàu chiến Nga đã băng qua eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ “vài giờ trước” từ biển Đen, theo một quan chức quốc phòng Mỹ.

Theo hãng tin TASS, tàu khu trục Đô đốc Grigorovich RFS-494 được trang bị các tên lửa hành trình Kalibr tiên tiến. Tàu chiến này sẽ đến cảng Tartus của Syria theo lộ trình thông thường. 

Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich RFS-494 của Nga. Ảnh: SHIPSPOTTING

Con tàu tiếp tục chuyến hành trình sau khi dừng ở TP Novorossiisk để tiếp liệu và tham gia diễn tập chung với tàu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Biển Đen, theo TASS.

Động thái diễn ra sau khi Mỹ tối 6-4 bất ngờ bắn 59 tên lửa Tomahawk từ hai tàu khu trục nhằm vào căn cứ không quân Shayrat của quân đội Syria, gần TP Homs. Hôm 7-4, một trong hai tàu chiến Mỹ đã di chuyển tới một địa điểm khác để tái trang bị vũ trang.

Sau vụ việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng việc Mỹ tấn công căn cứ quân sự của Syria bằng tên lửa là “hành động gây hấn nhằm vào một quốc gia có chủ quyền, vi phạm luật pháp quốc tế”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm