Gia đình Osama Bin Laden giờ ra sao?

Theo CIA, đây là đoạn video chưa từng được công bố trước đây. Đoạn video cho thấy Hamza Bin Laden, con trai và đồng thời là người kế nhiệm của Bin Laden giờ đã là một thanh niên trưởng thành. Đoạn video còn cho thấy cả gia đình vẫn đang vui sống mặc cho thế giới vẫn còn nhiều câu hỏi bí ẩn xoay quanh người cha, người ông khét tiếng của họ.

Một trong những đứa trẻ xuất hiện trong đoạn video vừa được CIA tiết lộ. Ảnh: CIA

Đoạn video cho thấy gia đình Osama Bin Laden đang ở một nông trại nhỏ, nuôi nhiều loại vật nuôi như bò, gà, mèo, thỏ… Tiếp đến là hình ảnh lần lượt những đứa trẻ nhỏ nhà Bin Laden vui đùa nhộn nhịp, chạy nhảy quanh sân. Hầu hết các cháu nhỏ đều mặc trang phục của người Pakistan, một số khác thì mặc áo phông.

Một ông già râu bạc đang dạy cho lũ trẻ cách dùng súng bắn những quả bong bóng nước. Ảnh: CIA

Ở một phân đoạn khác, một ông lão với chòm râu bạc phớ, đầu quấn khăn đang hướng dẫn cho hai đứa trẻ cách bắn những quả bong bóng nước bằng súng đồ chơi. Trong đoạn video còn xuất hiện một bé gái sơ sinh khoảng năm tháng tuổi.

Tiếp đến là hình ảnh của Hamza Bin Laden. Đây là lần đầu tiên người ta nhìn thấy hậu duệ của Bin Laden trong hình dáng một người đàn ông trưởng thành. Anh ta đầu quấn khăn, chỉ để ria mép chứ không để râu trong đám cưới của mình. Anh ta ngồi trên một tấm thảm với vài người đàn ông khác để chuẩn bị tiến hành các nghi thức cưới hỏi theo tôn giáo của họ.

Hamza Bin Laden xuất hiện trong đoạn video vừa được CIA công bố.

Được biết tài liệu này được tìm thấy trong một máy tính vào ngày 2-5-2011, sau khi Bin Laden bị Đội biệt kích hải quân SEAL số 6 của Mỹ tấn công và tiêu diệt tại sào huyệt ở Abbottabad, Pakistan. Ngoài đoạn video này, ổ cứng đó còn chứa nhiều phim hoạt hình trẻ em, một vài bộ phim Hollywood và ba đoạn phim tài liệu về Bin Laden.

CIA còn cho biết bộ tài liệu tổng cộng có 470.000 tập tin nhưng số còn lại vẫn chưa được tiết lộ hết, vì chúng có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Giám đốc CIA, ông Mike Pompeo, cho biết: "Việc phát hành các bức thư, băng video, tập tin âm thanh và các tài liệu khác của Al Qaeda tạo cơ hội cho người Mỹ hiểu sâu hơn về kế hoạch và hoạt động của tổ chức khủng bố này. CIA sẽ tiếp tục nắm bắt cơ hội chia sẻ thêm nhiều tư liệu phù hợp với nghĩa vụ của mỗi công dân Mỹ trong việc bảo vệ an ninh quốc gia".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm