Máy bay hư động cơ vì hành khách ném xu vào… cầu may

Theo tờ South China Morning Post, các hành khách đang lên máy bay thì nhìn thấy một cụ già đứng từ thang bộ dành cho hành khách rồi ném tiền xu vào động cơ máy bay. Sau đó, các hành khách đã cảnh báo phi hành đoàn.

Chín đồng xu được tìm thấy trong động cơ

Các nhân viên cho biết cụ già khoảng 80 tuổi và gặp vấn đề trong việc đi lại. Cụ đi cùng với chồng, con gái và con rể. Trước cảnh sát, cụ nói rằng cụ ném tiền xu để “cầu nguyện cho một chuyến bay an toàn”.

Sau khi rà soát máy bay, bộ phận bảo trì phát hiện có chín đồng xu nằm trong một động cơ. Những đồng xu này đã khiến cho 150 hành khách phải sơ tán khỏi máy bay.

Đội bảo trì đang kiểm tra động cơ của máy bay 380 tại sân bay Thượng Hải. 

Trưởng bộ phận bảo trì nói rằng nếu động cơ va chạm với đồng xu này, thiệt hại nghiêm trọng có thể xảy ra và máy bay sẽ bị mất kiểm soát.

Sau đó, máy bay được phép cất cánh lúc 05:52 chiều, trễ hơn năm giờ so với dự kiến. Theo kế hoạch, máy bay sẽ đến Quảng Châu lúc 08:14 chiều.

Sau khi kiểm tra, chuyến bay được phép cất cánh, trễ hơn năm giờ so với dự kiến.

Phát biểu với các phóng viên, hãng China Southern Airlines cho biết hành khách được nhắc nhở tuân thủ luật lệ và các quy định khi lên máy bay. Hành khách bị cấm gây ra các hành vi có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của chuyến bay.

Trong những năm gần đây, nhiều hành khách đã gây ra nhiều sự cố, ví dụ như việc mở cửa khẩn cấp hoặc tấn công phi hành đoàn. Những hành khách này đã bị liệt vào danh sách đen và bị cấm lên máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.