Bác sĩ chịu nhiều áp lực, thậm chí là từ báo chí

“Đầu năm đến nay cũng có bốn, năm người sau khi được động viên đã ở lại. Còn vài trường hợp nữa đang xem xét hồ sơ. Tháng 8 này, BV tuyển thêm 81 nhân viên bao gồm cả cử nhân, BS, điều dưỡng. Việc có người ra, người vô hằng năm như vậy là bình thường” - BS Võ thông tin.

Cũng theo BS Lê Quang Võ, đối với BV công thì các khoản thu không thể xé rào. Do đó, BS khi vào BV công cũng xác định thu nhập không bằng BV tư, tuy nhiên BV công luôn tạo môi trường làm việc tốt hơn. BS Võ cho rằng làm BS áp lực quá lớn, từ nhiều phía như bệnh nhân, gia đình bệnh nhân, bệnh nặng, thậm chí là cả báo chí…

Thời gian qua, BV Đa khoa TP Cần Thơ, triển khai nhiều kỹ thuật mới, giải quyết nhiều trường hợp bệnh nặng, bệnh khó nên không phải chuyển đi TP.HCM. Một số khoa đã triển khai mổ chấn thương sọ não, mổ lồng ngực, nội soi mật ngược dòng… BV cũng đang làm thủ tục làm tin mạch can thiệp (mạch vành và mổ tim hở); thành lập đơn nguyên nội soi; tiến tới thành lập đơn vị can thiệp tim mạch và bộ phận cấp cứu tim mạch để nâng cao chất lượng BV phục vụ bệnh nhân, đồng thời giữ chân các BS và thu hút nguồn nhân lực.

BV Đa khoa TP Cần Thơ có 500 giường, theo quy định tại Thông tư liên tịch số 08/2007, về  định mức biên chế sự nghiệp trong cơ sở y tế nhà nước thì BV có 700 người. Như vậy, tùy theo tỉ lệ BS trên số nhân viên thì số lượng BS dao động từ 130-151 BS là đủ. Nhưng tổng số bác sĩ của BV (bao gồm cả biên chế và hợp đồng) là 170 người. Với số lượng BS như vậy thì sẽ không ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh.

“BV có nhiều khoa mới chia tách, như khoa Ngoại-Thần kinh mới thành lập được hai, ba tháng nay có bốn BS. Trong đó, một BS được đưa đi đào tạo còn lại ba người. Một người trong số này làm đơn xin nghỉ để đoàn tụ gia đình (vợ BS này đang công tác trên TP.HCM) nhưng BV còn đang xem xét. Sau khi nghe tin có BS xin nghỉ thì việc đầu tiên Ban Giám đốc BV tiếp cận tìm hiểu, chia sẻ động viên, tìm giải pháp để giữ chân họ ở lại BV” - BS Võ nói thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.