Hoàng Sa luôn là phần máu thịt của Tổ quốc

Sáng 28-3, trong lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng (29-3-1975 – 29-3-2015), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ nhấn mạnh như trên. Ông Trần Thọ cũng cho biết Đà Nẵng ghi nhận sự chung sức đồng lòng của cả nước vì Hoàng Sa. Đồng thời biểu dương sự dũng cảm, kiên cường của mỗi ngư dân ngày đêm bám biển, bám lấy ngư trường truyền thống, qua đó đã cùng với các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư… tiếp tục khẳng định với thế giới Hoàng Sa là của Đà Nẵng, của Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin sau 40 năm giải phóng, Đà Nẵng dần xác lập vai trò của một TP động lực của miền Trung-Tây Nguyên. Tuy nhiên, bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng cho rằng Đà Nẵng không được phép thỏa mãn khi tự so sánh với mình cách đây 20, 30 hoặc 40 năm trước mà phải thẳng thắn thừa nhận về năng suất lao động, về sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thua xa nhiều TP, nhiều quốc gia trong khu vực. 

Từ đó ông kêu gọi phải dũng cảm nhìn nhận những hạn chế để có biện pháp khắc phục, đưa TP phát triển hơn nữa. “Để làm được điều đó, chúng ta phải hành động và hành động mạnh hơn từ ngày hôm nay. Bắt đầu từ những chủ trương, chính sách hợp lòng dân, tiếp đến là những việc làm cụ thể, thiết thực nhất với sự hưởng ứng của nhân dân” - ông Thọ nói.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm