CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” kết nạp 9 hội viên tập thể ở châu Âu


Nhờ sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, đoàn công tác đã có được những cuộc gặp gỡ, giao lưu thân mật với đại diện của các hội, đoàn và bà con Việt kiều.

Sau khi nghe bà Trương Mỹ Hoa báo cáo và xem phim tư liệu về tình hình hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trong thời gian qua... bà con Việt kiều rất xúc động và hiểu sâu sắc hơn, cụ thể hơn về những công việc mà Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã làm cho vùng miền núi và hải đảo trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 

Ngoài đóng góp về vật chất với số tiền hơn 1 tỉ đồng (trong đó cấp học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho 11 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo với số tiền 498 triệu đồng và xây dựng nhà tình nghĩa 200 triệu đồng), bà con Việt kiều còn tích cực tham gia là thành viên của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Tính đến ngày 19-8-2016, đoàn công tác đã đi qua bốn nước: Pháp, Ba Lan, Hungary, Áo, đã có chín tập thể tham gia là hội viên tập thể của câu lạc bộ (Tại Pháp: Đại sứ quán Việt Nam, Hội Người Việt Nam, Hội Sinh viên Viêt Nam; tại Ba Lan: Chi hội người Việt ở Krakow, Trường dạy tiếng Việt Lạc Long Quân, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh; tại Hungary: Trung tâm thương mại Thăng Long, Hội Người cao tuổi; tại Áo: Đại sứ quán Việt Nam) và rất nhiều bà con Việt kiều ở các nước đã hăng hái tham gia với tư cách là hội viên cá nhân của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Bà Trương Mỹ Hoa bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá rất cao đối với cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài nói chung và các nước châu Âu nói riêng cho các hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Sự chung tay góp sức của cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài là chất xúc tác rất quan trọng cùng với đồng bào trong nước tạo nên sức mạnh tổng hợp, sức mạnh toàn dân góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục cho miền núi và biển đảo, góp phần cho việc giữ vững và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ ngày 19 đến 29-8 đoàn công tác sẽ lần lượt có mặt tại các nước Slovakia, Cộng hòa Czech và Cộng hòa Liên bang Đức để tuyên truyền, vận động cho các hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu. 

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn: 

Bà Trương Mỹ Hoa - Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao chứng nhận Hội viên tập thể cho ông Nguyễn Ngọc Sơn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Pháp. Ảnh: Cúc Trắng 

CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” kết nạp 9 hội viên tập thể ở châu Âu ảnh 2

Bà Trương Mỹ Hoa giao lưu, chụp ảnh lưu niệm với cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” kết nạp 9 hội viên tập thể ở châu Âu ảnh 3

Hội Người cao tuổi Việt Nam tại Hungary chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”

CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” kết nạp 9 hội viên tập thể ở châu Âu ảnh 4

Cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Áo giao lưu với đoàn công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm