Gia hạn thời gian cho 3 cán bộ nộp 7,8 tỉ đồng sai phạm

Ngày 3-4, HĐND tỉnh Gia Lai cho biết Thường trực HĐND tỉnh đã gia hạn thêm 3 tháng để các cán bộ vi phạm nộp khắc phục 11,2 tỉ đồng đến ngày 30-6, thay vì phải chuyển hồ sơ sang cơ quan công an từ hôm 30-3.

Trụ sở Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đã công bố kết luận, theo đó, giai đoạn 2013-2016, các cán bộ ở Văn phòng HĐND Gia Lai đã chi sai, chi không minh bạch, chi khống dẫn đến trục lợi và làm thất thoát số tiền 11,2 tỉ đồng.

Kết luận này yêu cầu hạn chót đến ngày 30-3-2018, nếu ba cán bộ có liên quan của HĐND tỉnh không nộp khắc phục thì sẽ phải chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra để điều tra theo quy định.

Tuy nhiên, đến ngày 30-3, ba cán bộ của HĐND tỉnh Gia Lai là ông Vũ Tiến Anh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Thế Quang, nguyên Chánh văn phòng và bà Nguyễn Thị Lựu, Phó Chánh văn phòng chỉ mới nộp khắc phục được số tiền hơn 3,3 tỉ đồng. Số tiền còn thiếu phải nộp đến hơn 7,8 tỉ đồng.

Được biết, cuộc họp đưa ra việc gia hạn trên diễn ra chiều 2-4 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai ông Dương Văn Trang. Tham dự cuộc họp còn có cả các cựu chủ tịch, phó chủ tịch cùng lãnh đạo các phòng ban đương nhiệm của HĐND tỉnh Gia Lai.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Gia Lai, các sai phạm của Văn phòng HĐND Gia Lai là do tiếp khách không đúng đối tượng, nguồn kinh phí; hồ sơ không bảo đảm, không đúng thực tế với số tiền trên 3,5 tỉ đồng; Sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động đối ngoại, công tác an ninh không đúng quy định 1,185 tỉ đồng.

Ngoài ra, từ năm 2014 đến 2016 xảy ra việc lập khống chứng từ để mua văn phòng phẩm với số tiền hơn 1,125 tỉ đồng; hợp thức hóa hóa đơn để thanh toán 216 triệu đồng tiền quà Tết, tiền ăn hội nghị 162 triệu đồng…

Cũng theo kết luận, hồ sơ thanh toán trong đó có nhiều khoản tiếp khách không minh bạch lên tới 2,5 tỉ đồng. 7 cán bộ biên chế của Văn phòng Đoàn ĐBQH đã được Quốc hội cấp lương, tuy nhiên vẫn lập dự toán khống để tỉnh Gia Lai cấp kinh phí trùng lặp, lãnh lương hai lần với số tiền hơn 2,3 tỉ đồng.

Được biết trong ba người vi phạm, chỉ có ông Vũ Tiến Anh là người hoàn thành việc nộp khắc phục. Riêng ông Nguyễn Thế Quang và bà Nguyễn Thị Lựu dây dưa và chỉ nộp tiền nhỏ giọt và không thành tâm trong việc khắc phục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm