Vụ biệt thự của gia đình Mỹ Linh: Vượt thẩm quyền của Sóc Sơn

Cụ thể, công trình này được xây dựng trên loại đất gì, có phải trên đất rừng phòng hộ hay không, có được cấp phép hay không và vi phạm được xử lý dứt điểm hay chưa.

Tuy nhiên, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, chỉ cho hay những vụ việc này nằm trong danh sách công trình đã được Thanh tra Chính phủ kết luận. “Các nội dung trong kết luận thanh tra đã được huyện Sóc Sơn tổ chức thực hiện. Huyện Sóc Sơn xin báo cáo cụ thể sau bằng văn bản” - ông Tuấn cho hay.

“Đây là công trình vi phạm ở giai đoạn trước nên huyện báo cáo TP đề nghị sự thống nhất của Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT đề xuất hướng xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Cho nên việc này là vấn đề vượt thẩm quyền của cả huyện Sóc Sơn” - ông Tuấn nói thêm.

Biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh: VNN

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, năm 2001 vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nhận chuyển nhượng diện tích 12.691 m2 đất rừng phòng hộ, được UBND xã Minh Phú xác nhận và UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến năm 2009, ca sĩ này xây nhà ở và một phòng thu diện tích khoảng 390 m2, một bể bơi khoảng 60 m2, nhà để xe, các công trình phụ trợ khác.

Theo kết luận của Thanh tra Sở TN&MT năm 2013, theo giấy phép được cấp, gia đình ca sĩ Mỹ Linh chỉ có 200 m2 đất ở, còn lại phải làm đất lâm nghiệp. Thanh tra Sở TN&MT kết luận hiện trạng cho thấy gia đình ca sĩ Mỹ Linh không sử dụng đất đúng mục đích. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm này ra sao thì đến nay không có thông tin.

Trước phản ánh của báo chí, dư luận và kiến nghị của Sở Xây dựng, ngày 10-10 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Trí và xã Minh Phú (nơi có công trình của ca sĩ Mỹ Linh), huyện Sóc Sơn. TP Hà Nội cho biết những vi phạm về đất đai, xây dựng tại quy hoạch đất rừng phòng hộ ở đây đã được Thanh tra Chính phủ kết luận năm 2006, Thanh tra TP cũng kiến nghị xử lý nhưng việc khắc phục của các cơ quan rất chậm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm