(PLO)- Hàng chục công nhân đang thi công các hạng mục giữa dòng xe cộ trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020, dài hơn 49 km, được khánh thành, đưa vào sử dụng ngày 19-5 sau khi nhà đầu tư vượt tiến độ ba tháng.
Cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm có bốn làn xe, vận tốc tối đa 80 km/h và tối thiểu 60 km/h. Cao tốc đã đưa vào vận hành nhưng vẫn còn nhiều hạng mục đang được thi công, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Tại cầu Cam Lâm, ba làn đường của cao tốc cùng bị chặn để lắp khe co giãn. Các phương tiện phải giảm tốc độ, đánh lái để tránh điểm thi công.
Theo ghi nhận của PV, cao tốc có gần 10 điểm bị chặn một chiều theo hướng từ Bắc vào Nam để các phương tiện thi công. Chiều còn lại cũng trong tình trạng tương tự.
Các công nhân thi công bên dòng phương tiện lưu thông với tốc độ cao. Công nhân cho biết đang lắp các khe co giãn trên cao tốc.
Một số khác đang thi công đường dây điện để lắp đặt camera giám sát hành trình. Họ tụm lại ngồi trong các cuộn dây điện trên cao tốc để tránh nắng.
Anh Duy (ngụ huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) cho biết anh là tài xế chạy xe dịch vụ đưa đón khách nên thường xuyên qua lại trên cao tốc này. Cao tốc này đã giúp anh rút ngắn thời gian di chuyển rất nhiều. Tuy nhiên, anh Duy nhận xét những điểm sửa chữa trên cao tốc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
“Cao tốc cho phép xe chạy với tốc độ 80 km/giờ nhưng lại quá nhiều điểm chặn khiến tài xế bất ngờ phải thắng gấp. Tôi từng phải thắng cháy bánh vì xe sửa chữa công trình bất ngờ xuất hiện vào ban đêm trên cao tốc. Trước đó, tôi cũng chứng kiến một xe container phải đánh lái gấp, tông nát cọc tiêu tại một điểm sửa chữa” - tài xế Duy kể lại.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, thừa nhận đơn vị thi công đang lắp các khe co giãn trên cao tốc, vì các khe co giãn phải thảm nhựa xong mới cắt ra lắp để đẹp và các phương tiện không bị nhảy khi lưu thông qua lại.
Ngoài những điểm đang sửa chữa, PV cũng ghi nhận trên các đường ngang được mở dải phân cách giữa cao tốc tại các điểm Km37 và Km21. Hình ảnh ghi nhận 2 xe công trình đang vào cao tốc từ một lối mở nhưng không biển báo cũng như người điều tiết giao thông.
Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip xe bán tải chạy ngược chiều trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Tài xế điều khiển xe bán tải còn “đá” đèn báo hiệu khi thấy các phương tiện chạy đúng chiều. Ông Nguyễn Văn Huy cho biết vẫn chưa xác định được vị trí xe này chạy vào cao tốc. Người này cho hay đã cử một tổ kiểm soát trên cao tốc để ngăn chặn tình trạng này.
Giám đốc công ty này cho biết đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm như đổ bê tông mái hai bên cao tốc, rào hàng rào bảo vệ và hoàn thành các đường gom, nút giao Suối Dầu. “Chúng tôi đã có biển báo cách 3 m khi chắn một làn để thi công. Tại mỗi điểm thi công cũng cho người trực để điều tiết giao thông. Chúng tôi cố gắng hoàn thành tất cả công đoạn trong 15 ngày” - ông Huy nói.
Trước đó, rạng sáng 24-6, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa xe container và ô tô trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm làm hai người tử vong và nhiều người bị thương. Đây là vụ tai nạn đầu tiên trên cao tốc này chỉ sau một tuần được khánh thành. Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.