BAEMIN Việt Nam tiếp tục tăng tốc để phát triển bền vững

(PLO)- Tại hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững” vừa tổ chức ở Bình Dương, ông Jinwoo Song - TGĐ của ứng dụng BAEMIN đã đưa ra đánh giá về thị trường giao đồ ăn trực tuyến và hướng phát triển của BAEMIN trong thời gian tới.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tham gia hội thảo có lãnh đạo của các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, tổ chức, đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Hiện nay, TMĐT đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới và ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về doanh thu.

Tính đến năm 2025, quy mô TMĐT Việt Nam có thể đạt tới 52 tỷ USD và trở thành nền kinh tế có thị trường TMĐT đứng thứ 3 khu vực ASEAN. Trong đó, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam chiếm vị trí quan trọng và được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển.

Ông Jinwoo Song, TGĐ của BAEMIN Việt Nam chia sẻ thông tin tại hội thảo

Ông Jinwoo Song, TGĐ của BAEMIN Việt Nam chia sẻ thông tin tại hội thảo

Ông Jinwoo Song, TGĐ của BAEMIN Việt Nam chia sẻ:“Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam có 3 yếu tố tạo nên sự phát triển đó là: sự sẵn sàng của khách hàng, nền tảng cơ sở vật chất và công nghệ.Tuiy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay đối với thị trường giao đồ ăn trực tuyến đó là sự phát triển bền vững khi thị trường hiện nay được thúc đẩy chủ yếu bởi sự cạnh tranh mã khuyến mãi khốc liệt giữa các ứng dụng công nghệ. Điểm bất cập của việc chú trọng vào mã khuyến mãi là tạo nên một hướng đi chiếm lĩnh thị trường không bền vững và gây nên sự mất cân bằng cho thị trường mục tiêu.

Ông Jinwoo Song chia sẻ thêm: “Ứng dụng nào có nhiều ưu đãi sẽ giữ chân được người dùng. Tuy nhiên, nếu người dùng gắn với ứng dụng nào chỉ vì có khuyến mãi tốt, thì họ sẽ quay lưng khi khuyến mãi không còn. Đó là lý do vì sao tại BAEMIN, chúng tôi rất quan tâm và chú trọng đến trải nghiệm trong ứng dụng của người dùng”. Vì vậy, để nâng cao năng lực cạnh tranh, rất cần sự tạo điều kiện từ các cơ quan quản lý nhà nước và sự nỗ lực phát triển của mỗi doanh nghiệp TMĐT.

Trong thời gian tới, ứng dụng BAEMIN sẽ tiếp tục phát triển nhiều loại hình kinh doanh mới, để đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người dùng và giúp cho họ sống cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm