Công an tỉnh Đồng Nai: Không có cơ sở CSGT đánh người

Nội dung phản ánh việc anh Nguyễn Văn Thắng (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) cho rằng mình bị một CSGT huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) ném gậy ma trắc làm dập gan, lách… khi đang chạy xe. Sau khi xảy ra vụ việc, một người xưng là CSGT huyện Vĩnh Cửu có đến bệnh viện nơi anh Thắng đang nằm điều trị để yêu cầu gia đình không viết đơn thưa kiện và thông tin lại vụ việc là do anh Thắng tự ngã… Phía công an cho biết sẽ điều tra, xác minh vụ việc.

Mới đây, Công an tỉnh Đồng Nai đã gửi công văn thông tin kết quả xác minh vụ việc trên. Trong công văn, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: Sáng 20-11-2014, anh Lê Phú Khương, Đội CSGT Công an huyện Vĩnh Cửu, đang làm nhiệm vụ tại đường ĐT767 thuộc thị trấn Vĩnh An. Lúc đó anh Khương phát hiện anh Nguyễn Văn Thắng chạy xe máy từ hướng huyện Trảng Bom về thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) không đội mũ bảo hiểm, không đi đúng làn đường... anh Khương bước ra giữa tim đường, dùng gậy gỗ chỉ thẳng lên trên, sau đó hạ xuống chỉ về phía xe anh Thắng, thổi còi ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, anh Thắng không chấp hành mà vẫn tiếp tục điều khiển xe lách xiên sang trái nên người anh Thắng va chạm vào đầu gậy anh Khương đang cầm khiến gậy rơi xuống đường. Tiếp đó, anh Thắng không dừng xe lại mà vẫn chạy tiếp về nhà bà ngoại ở thị trấn Vĩnh An cách vị trí xảy ra vụ việc khoảng 1 km. Lúc đó anh Khương không đuổi theo mà tiếp tục làm nhiệm vụ. Khoảng một giờ sau khi xảy ra vụ việc, anh Thắng được người nhà chở đến vị trí trên và hô to CSGT đánh anh Thắng gây thương tích ở sườn. Ngay lúc đó anh Thắng bước xuống xe và nằm bất tỉnh, được các anh CSGT và người nhà đưa đến bệnh viện để điều trị.

Tại hiện trường vụ việc, không có nhân chứng nào biết anh Khương dùng gậy đánh và ném anh Thắng. Duy chỉ có anh Nguyễn Văn Thao là em ruột của anh Thắng trình bày. Căn cứ vào tài liệu xác minh, đoàn kiểm tra đã kết luận anh Thắng vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, lách tránh đã va chạm vào gậy chỉ huy giao thông của anh Khương đang làm nhiệm vụ.

Khi vụ việc xảy ra,Thượng úy Lê Văn Nghiêm (cán bộ Đội CSGT, đồng nghiệp với anh Khương) đã thay mặt anh Khương đến bệnh viện thăm hỏi và động viên anh Thắng. Đồng thời, anh Nghiêm có đưa cho gia đình anh Thắng 1 triệu đồng để trang trải chi phí bồi dưỡng sức khỏe cho anh. Việc anh Nghiêm đến bệnh viện thăm hỏi gia đình anh Thắng là để trao đổi, hỗ trợ kinh phí cho anh điều trị. Không có cơ sở kết luận anh Nghiêm đặt vấn đề với gia đình anh Thắng không làm đơn thưa kiện và thông tin lại với dư luận là anh Thắng tự ngã.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…