Quận Bình Thạnh, TP.HCM: Không để cán bộ, chiến sĩ chống dịch bị bỏ quên

Sáng 10-8, Ban Tuyên giáo quận Bình Thạnh đã tới từng phường trên địa bàn quận để trao quà, hỏi thăm và động viên các cán bộ, chiến sĩ, công chức, đoàn viên và tình nguyện viên trực tiếp tham gia chống dịch không may bị F0.

Trong đợt này hơn 50 phần quà, mỗi phần bao gồm: gạo, trứng, nước tương, một hộp bate nhỏ và 500.000 đồng tiền mặt đã được trao. Bên cạnh những cán bộ chiến sĩ tham gia chống dịch bị F0 thì trong lực lượng chống dịch tại các phường cũng có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai (thứ hai từ phải qua), Phó Ban Tuyên giáo quận Bình Thạnh trao những phần quà cho các cán bộ, chiến sĩ chống dịch tại phường 15. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Thông tin tại phường 15, bà Nguyễn Thị Hoa, Bí thư Đảng uỷ phường cho biết hiện nay trên địa bàn phường có khoảng 508 người nhiễm COVID-19 với nhiều khu vực bị phong toả, nhiều tuyến hẻm phức tạp đông người dân sinh sống. Phường 19 cũng là địa phương có số ca nhiễm cao trong quận với hơn 500 ca nhiễm.

Ông Lê Phi Hùng, Bí thư Đảng uỷ phường 19 cho biết với dân số trên 20.000 người (tính cả người tạm trú) phường đã huy động tất cả mọi nguồn lực có thể để tham gia các hoạt động chống dịch, hỗ trợ bà con.

“Trong quá trình chống dịch từ lúc bùng phát cho đến nay đã có 7 đồng chí được xác định là F0 trong đó có Phó chủ tịch phường 19. Hiện lực lượng chống dịch của phường tổng cộng có khoảng 120 người để phục vụ, hỗ trợ cho 20.000 người dân”- ông Hùng thông tin.

Mỗi phần quà bao gồm trứng, gạo, nước tương, pate và 500.000 đồng tiền mặt. HỮU ĐĂNG

Ông Đào Tuấn Kiệt, Phó chủ tịch UBND phường 19, là người được xác định F0 (không có triệu chứng, đã được điều trị khỏi) chia sẻ: Trong quá trình tham gia chống dịch ở nhiều địa bàn, tiếp xúc với nhiều người nên ông không xác định được nguồn lây. Đồng thời ông cũng khuyến cáo các cán bộ, chiến sĩ ngày đêm đang tham gia chống dịch tại địa phương cần cẩn trọng hơn nữa, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để tránh bị lây nhiễm khi đi làm nhiệm vụ.

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Ban Tuyên giáo quận Bình Thạnh cho biết hiện nay trên địa bàn quận có tổng 167 vùng xanh an toàn ở 20 phường. Quận Bình Thạnh cũng đã thành lập trung tâm công tác an sinh xã hội để điều phối, hỗ trợ cho 20 phường để chăm lo cho người dân, đảm bảo để không có người dân nào bị bỏ rơi trong mùa dịch này.

“Các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên trong quá trình tham gia chống dịch, chăm lo đời sống cho người dân đã rất tâm huyết, lăn xả đến những khu vực có nguy cơ lây bệnh cao không may đã bị mắc COVID-19 và hiện đang phải điều trị bệnh.

Nhằm động viên, tiếp sức cho các cán bộ, chiến sĩ đang điều trị bệnh, Ban Tuyên giáo quận uỷ, quận Bình Thạnh đã có những phần quà nhỏ cho gia đình những người cán bộ, chiến sĩ này. Lãnh đạo quận uỷ, ban Tuyên giáo quận mong anh em luôn giữ được tinh thần lạc quan, hướng đến những điều để sớm điều trị khỏi bệnh để tiếp tục cống hiến trong công tác phòng chống dịch bệnh”- bà Mai chia sẻ.

Cũng trong sáng cùng ngày, để tiếp sức cho các lực lượng chống dịch, Công ty Luật TNHH Công Hùng và Cộng sự cũng đã thông qua Ban Tuyên giáo quận Bình Thạnh gửi tới mỗi cán bộ, chiến sĩ khó khăn thêm 500.000 đồng/ người.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các phường:

Những phần quà nhỏ này  đã phần nào kịp thời động viên cho các cán bộ, chiến sĩ sớm điều trị khỏi bệnh. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Trao quà tại phường 19.

Môt chiếc xe tự chế của UBND phường 21 để vận chuyển đồ cứu trợ cho người dân trên địa bàn (xe có cả loa nhằm thông báo từ xa để tránh tiếp xúc). Ảnh: HỮU ĐĂNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.