Vụ cháy 6 người tử vong: Công an TP.HCM chỉ đạo làm rõ

Khoảng 13 giờ 30 ngày 30-3, thi thể sáu người thân trong vụ cháy nhà ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức, TP.HCM được đưa về cơ sở tang lễ trên đường Lê Văn Thịnh, phường Cát Lái để tổ chức lo hậu sự.
Những tiếng khóc xé lòng
Nhiều người thân ruột thịt đã chờ đợi từ sớm, không ai bảo ai đều đứng dậy, nghẹn ngào lúc chiếc ô tô đưa quan tài đầu tiên vừa đến.
Một cụ già tóc bạc muối tiêu được người thân dìu đi, cụ gào khóc thảm thiết, gọi tên từng người con, cháu: “Cho tôi nhìn mặt con cháu của tôi lần cuối mà!”. Những người có mặt nghẹn ngào cho biết cụ là Võ Thị Biết, mẹ vợ của ông Lục Chấn Tâm (ông Tâm là người sống sót duy nhất trong vụ cháy).
Khung cảnh càng đau thương hơn khi những quan tài chứa thi thể của những đứa trẻ được đưa xuống. Tiếng khóc xé lòng từ nỗi đau tận tâm can của những thân nhân người bị nạn khiến khung cảnh càng nhuộm màu tang tóc. Một người đàn ông ngoài 60 tuổi gần như ngất lịm, được những người thân vuốt ngực.
Lần lượt sáu quan tài được đặt ngay ngắn từ trái sang phải gồm bà Bùi Thị Loan (52 tuổi), anh Lục Kiến Oai (27 tuổi, con trai bà Loan), chị Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái bà Loan), chị Bùi Thúy An (24 tuổi, con dâu bà Loan), cháu Thái Nghi (bảy tuổi, cháu bà Loan) và cháu Lục Kiến Phong (hai tháng tuổi, cháu bà Loan).

người thân của gia đình gặp nạn không thể chịu đựng nỗi đau khi một lúc mất đi sáu người ruột thịt. Ảnh: NT

Xe máy của các nạn nhân bị cháy rụi sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: HT

Khói lửa bít lối, không tiếp cận được
Trước đó, vào lúc 1 giờ 10 sáng 30-3, tại địa chỉ 899  Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức xảy ra vụ cháy lớn.
Theo Công an TP.HCM, khoảng 1 giờ 12 phút ngày 30-3, Công an TP Thủ Đức nhận được tin báo cháy tại địa chỉ trên.
Ngay lập tức, Ban chỉ huy Công an TP Thủ Đức đã điều lực lượng, phương tiện chữa cháy cấp tốc đến hiện trường. Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya và người dân phát hiện muộn nên khi lực lượng chữa cháy có mặt thì lửa đã bùng lớn.
Cùng với việc triển khai chữa cháy, lực lượng công an đã phá tường vào nhà để cứu nạn nhân nhưng do vụ cháy xảy ra trong lúc nạn nhân đang ngủ nên chỉ đưa được một người đàn ông bị bỏng khá nặng vào bệnh viện cấp cứu.
Lực lượng chữa cháy đã khống chế, chống cháy lan và dập tắt đám cháy hoàn toàn vào lúc 1 giờ 25.
Ban giám đốc Công an TP.HCM cũng đã chỉ đạo Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Vụ cháy làm sáu người trong một gia đình tử vong, một người may mắn sống sót là ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi, chồng bà Loan) bị bỏng độ 2, đang nằm điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình BV Lê Văn Thịnh (BV quận 2 cũ). Do thời tiết nóng, ông Tâm ngủ bên ngoài nhà.
Căn nhà cấp 4 có diện tích khoảng 60 m2, năm xe máy và một số vật dụng sinh hoạt bị cháy hoàn toàn.
Ông Dũng, một người thân của gia đình gặp nạn cũng đồng thời là hàng xóm, nói rằng lúc phát hiện đám cháy nhà ông Lục Chấn Tâm, nhiều người dân khu vực đã ngủ say. Phát hiện khói lửa, ông cùng những người khác hô hoán, cố gắng tiếp cận.
“Lửa bùng lên ở khu vực trước nhà, nơi để xe máy. Tôi cùng hàng xóm hô hoán, kêu cứu nhưng cửa khóa trái. Khói lửa bít lối khiến chúng tôi không tài nào tiếp cận được sâu bên trong” - ông Dũng nói.
Tại hiện trường, ghi nhận căn nhà cấp bốn xây dựng theo dạng hình ống, bề ngang chừng 5 m, dài 12 m. Xung quanh căn nhà có khoảng trống nhưng thiết kế theo dạng bít kín cả hai bên và phía sau.
Dù có cửa sổ nhưng lại được gắn khung sắt nên chỉ có một lối thoát duy nhất ở cửa chính phía trước.
Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, sáng 30-3, công an các phường, xã đã gửi tin nhắn vào group Zalo của các hộ dân trên địa bàn TP.HCM khuyến cáo các biện pháp cần thực hiện để phòng cháy chữa cháy.•
 Chính quyền, người dân hỗ trợ lo hậu sự
Ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP Thủ Đức, TP.HCM, cho biết để kịp thời có kinh phí, phường đã vận động tài trợ, phối hợp giúp gia đình nạn nhân lo hậu sự.
“Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, anh Tâm và vợ đều làm nghề phổ thông. Bước đầu chúng tôi báo cáo lên TP Thủ Đức và lãnh đạo TP đã xuống hiện trường trong sáng nay để thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ 40 triệu đồng. Địa phương sẽ tiếp tục chăm lo mọi chi phí cho gia đình các nạn nhân” - ông Hiền cho biết.
Trong sáng cùng ngày, một chủ trại hòm tại địa phương đã hỗ trợ gia đình nạn nhân khoảng 100 triệu đồng để lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số gồm sáu quan tài và chi phí mai táng.
Một số người dân, hàng xóm cũng gom góp hỗ trợ gia đình nạn nhân lo chi phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm