Theo đó, trường hợp cá nhân kinh doanh có địa điểm cố định để giao dịch mua bán với khách hàng (khách đến xem và mua, hoặc giao hàng tận nơi cho khách) và việc quảng cáo trên mạng chỉ là một trong những hình thức mở rộng khách hàng thì cơ quan thuế xác minh địa điểm kinh doanh này để quản lý thuế.
Trường hợp người bán không có địa chỉ, địa điểm cố định nhưng có rao hàng trên mạng và giao hàng tận nơi thì cơ quan thuế xác định số tài khoản ngân hàng, phương thức giao hàng để yêu cầu người bán hàng khai thuế theo từng lần phát sinh, theo quy định về thuế thu nhập cá nhân. “Cơ quan thuế sẽ phối hợp với ngân hàng để yêu cầu cung cấp bản sao kê tài khoản của những cá nhân hoạt động thương mại điện tử. Đồng thời phối hợp các công ty chuyển phát, giao nhận để làm rõ số lượng hàng hóa giao dịch” - văn bản trên cho hay.