Bất chấp COVID-19, kinh doanh vàng vẫn ăn nên làm ra

Vào đầu giờ chiều nay (11-12), giá vàng miếng, vàng nữ trang tại tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố đồng loạt điều chỉnh tăng, trong đó biên độ tăng có vàng nữ trang thấp hơn so với vàng miếng SJC.

Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá đóng cửa chiều qua, đẩy giá mua bán lên mức 54,75 – 55,25 triệu đồng/lượng.

Tương tự, tại ngân hàng SCB, giá vàng miếng SJC niêm yết vào đầu giờ chiều nay cũng tăng thêm 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều, giá mua bán hiện giao dịch ở mức 54,8 -55,3 triệu đồng/lượng.

Cửa hàng kinh doanh kim loại quý tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC cũng tăng thêm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, niêm yết giá mua bán ở mức 54,65 – 55,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua và bán cũng được doanh nghiệp thu hẹp lại quanh ngưỡng 500.000 – 550.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.833 USD/ounce. So với mức giá giao dịch cao nhất trong ngày hôm qua, hiện giá vàng thế giới đã giảm khoảng 400.000 đồng/lượng. Giá vàng giảm trong bối cảnh thị trường cân bằng giữa thông tin tích cực về vaccine.

Do diễn biến trái chiều với giá vàng thế giới khiến giá vàng miếng SJC cách xa giá vàng “ngoại” lên mức trên 4 triệu đồng/lượng.

Theo số liệu thống kê từ PNJ, trong tháng 9 kết quả kinh doanh mảng bán lẻ tăng trưởng 18,2% và trong cả quý là 9,5%. Song song đó, doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 19,1%. Bước sang tháng 10, PNJ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng khi doanh thu thuần đạt 1.827 tỉ đồng và lãi ròng đạt 175 tỉ đồng, lần lượt tăng 6,5% và 35% so với cùng kỳ.

Theo ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ, qua hai đợt sóng COVID-19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp phạm vi hoạt động, cắt giảm nhân sự thì PNJ vẫn liên tục mở rộng mạng lưới, đảm bảo tốt nhất việc làm và thu nhập cho gần 7.000 thành viên.

Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, PNJ tiếp tục nâng cấp nhà máy tại TP.HCM với khoản đầu tư 100 tỉ đồng. Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu là phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, dần thay thế hàng nhập khẩu, kịp thời đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

"Song song đó, nhà máy thứ hai của PNJ tại Long An đã đi vào hoạt động để chia lửa cho nhà máy tại TP.HCM" - ông Thông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm