Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói về khu hành chính tập trung

Tại cuộc tiếp xúc cử tri phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ chiều 4-10, một cử tri đã hỏi về dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô có làm không và khi nào làm? Vì theo cử tri này, dự án kéo dài đã lâu, người dân sống trong dự án này rất khổ, không cải tạo trồng vườn gì được, chỉ có trồng rẫy mà cả phường trồng thì bán đi đâu…

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh thông tin về dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô và khu hành chính tập trung của TP. Ảnh: NN

Thông tin về dự án này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết: Cuối năm 2014, Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung của TP Cần Thơ. Vì rất lâu rồi cơ quan hành chính của TP không được xây dựng, nâng cấp nên mong muốn của TP là xây dựng một khu hành chính tương đối hiện đại, đáp ứng yêu cầu làm việc ngày nay.

Tuy nhiên, sau khi một số địa phương triển khai xây dựng khu hành chính tập trung cao tầng xảy ra không hiệu quả, không đáp ứng hết yêu cầu, trong khi đó chi phí đầu tư rất lớn, lại sử dụng ngân sách nhà nước. Chính vì vậy, tháng 11-2015, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tất cả các địa phương phải dừng lại việc xây dựng khu hành chính tập trung cao tầng cũng như việc sử dụng ngân sách nhà nước để làm việc này. Chính vì vậy, TP Cần Thơ trước mắt phải dừng lại việc xây dựng khu hành chính tập trung cao tầng tại khu đã quy hoạch ở Trung tâm văn hóa Tây Đô.

Cũng theo ông Mạnh, trong thời gian qua, UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây dựng rà soát chi tiết các khu vực, đang trình UBND TP quy hoạch phân khu chức năng 1/5.000, trong đó có chi tiết khu Trung tâm văn hóa Tây Đô này. Trên cơ sở này, trong thời gian tới UBND TP sẽ trình cho Thành ủy, HĐND xem xét trước khi phê duyệt. Theo hướng vẫn tiếp tục xây dựng Trung tâm văn hóa Tây Đô tại đây, thứ hai là không xây dựng tòa nhà hành chính tập trung cao tầng nhưng xây dựng các khu chức năng để phục vụ cho cơ quan hành chính.

“Phương hướng sau khi quy hoạch mới được phê duyệt sẽ công bố với bà con. Hiện TP đang báo cáo HĐND tiếp tục bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng cho khu vực này để chuẩn bị sẵn sàng mặt bằng sạch, triển khai khi thống nhất phương án quy hoạch” - Chủ tịch UBND TP thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm