Đồng Nai: Diện mạo mới với những tuyến giao thông huyết mạch

Là cửa ngõ của TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai đã có những bước phát triển mạnh mẽ về hạ tầng đô thị với hàng loạt tuyến giao thông trọng điểm quốc gia đi qua như cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, QL1A, QL20, QL51, tuyến đường sắt Bắc Nam, sân bay quốc tế Long Thành.

Sức bật từ những công trình giao thông trọng điểm

Đồng Nai có lợi thế đặc biệt về giao thông khi giáp TP.HCM qua các Quận 2, Quận 9, Thủ Đức, giáp 2 tỉnh lớn của cả nước là Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như giáp các tỉnh Bình Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng.

Cao tốc Long Thành-Dầu Giây kết nối Đồng Nai và TP.HCM. Ảnh: HƯƠNG GIANG

Tỉnh kết nối với TP.HCM bằng tuyến QL1A, tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây cũng như các tuyến đường tỉnh lộ. Thời gian tới, cầu Quận 9 và cầu Cát Lái được triển khai sẽ càng làm tăng tính kết nối giữa hai khu vực.

Trong 5 năm tới, Đồng Nai được phê duyệt gần 20 tuyến đường giao thông liên tỉnh, hệ thống giao thông kết nối với các tuyến đường cao tốc, sân bay Long Thành… để diện mạo đô thị Đồng Nai hình thành và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Huyện Long Thành được xem là tâm điểm giao thông của tỉnh Đồng Nai. Với hệ thống các công trình giao thông đường bộ, đường thủy hiện hữu và đường sắt, đường hàng không đang dần hình thành, Long Thành là nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông huyết mạch của quốc gia và của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tuyến đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nguồn báo Đồng Nai

Tại đây có những tuyến đường giao thông huyết mạch hiện hữu là QL5, đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, đường vành đai 4 kết nối với các tỉnh Tây Nguyên. Cùng với đó là đường vành đai 3, cao tốc Bến Lức-Long Thành và Biên Hòa-Vũng Tàu. Các tuyến đường sẽ được hoàn thiện trong tương lai hướng tới tiêu chí thị xã 2025 và thành phố trong tương lai.

Đô thị “cất cánh” theo hạ tầng

Thấy rõ tiềm năng phát triển của Long Thành, nhiều “ông lớn” bất động sản đã sớm “đánh dấu” sự có mặt của mình tại đây với các dự án khu đô thị lớn. Đơn cử như Tập đoàn Đất Xanh với Khu đô thị Gem Sky World.

Gem Sky World tọa lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai là dự án hiếm hoi hội tụ đầy đủ những yếu tố: liên kết vùng thuận lợi, liền kề nhiều khu công nghiệp và công trình trọng điểm, các tiện ích nội khu nhằm đảm bảo một môi trường sống văn minh và chất lượng cho cư dân.

Điểm đặc biệt của Gem Sky World là gần như không xuất hiện đường cụt, mọi con đường đều rộng mở, sẵn sàng kết nối vào các khu vực dân sinh hiện hữu, hứa hẹn sẽ là “trung tâm của trung tâm”.

Không gian mở của Khu đô thị Gem Sky World được quy hoạch rất thông minh, bám sát các mặt tiền đường lớn cùng điểm nhấn là trục đại lộ Gold Silk Boulevard 6 làn xe (rộng 34 m, dài gần 2 km) sẽ tạo nên những cơ hội giao thương, mua bán, thương mại giải trí sầm uất với Phố Sunrise và Phố Sunset.

Không chỉ khu vực shophouse có giá trị thương mại cao, mà tất cả sản phẩm đều là nhà mặt tiền (đường nội khu nhỏ nhất rộng 13 m), gần như 100% sản phẩm thuộc Gem Sky World đều có thể sử dụng cho hoạt động kinh doanh thương mại, giải trí.

Gem Sky World được định vị là Khu Đô thị Thương mại Giải trí quy hoạch bài bản và đồng bộ nhất Long Thành tính đến thời điểm hiện tại. Khi hoàn thiện, đây sẽ là đô thị góp phần làm thay đổi diện mạo địa phương và cả khu vực.

Gem Sky World là dự án Khu đô thị thương mại giải trí do Tập đoàn Đất Xanh làm nhà phát triển. Với quy mô 92,2 ha, dự án cung cấp hơn 4.000 sản phẩm gồm nhà liên kế, nhà phố thương mại, biệt thự đơn lập và biệt thự song lập.

Gem Sky World sở hữu vị trí chiến lược ngay trung tâm huyện Long Thành có giao thông thuận tiện, kết nối linh hoạt.

Hiện nay dự án đã hoàn thành đầy đủ pháp lý bao gồm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Quyết định phê duyệt chi tiết 1/500, được phát triển dựa trên nguồn đất trúng đấu giá 3.060 tỉ đồng từ tháng 8-2019.

Website: https://gemskyworld.vn/

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.