Dự án lấn sông Hàn: Điều chỉnh quy hoạch, hoán đổi đất

Sáng 14-5, bên lề cuộc họp UBND TP Đà Nẵng thường kỳ, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng, xác nhận thông tin trên.

Theo ông Trung, thực hiện Thông báo số 331-TB/BTV của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP đã đề xuất với nhà đầu tư các dự án đang trong quá trình triển khai tạm dừng việc thi công để phối hợp các Sở, ngành liên quan rà soát tính pháp lý, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch dự án.

Dự án Marina Complex lấn sông Hàn tại bờ Đông thuộc quận Sơn Trà. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Trung cho hay, Sở Xây dựng đã làm việc với chủ dự án Marina Complex (Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng, thành viên Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai) để rà soát hồ sơ pháp lý.

Đồng thời, các bên đã trao đổi phương án điều chỉnh quy hoạch dự án theo hướng giảm mật độ xây dựng nhà ở, tăng không gian công cộng, cây xanh, tạo vệt không gian cảnh quan xuyên suốt từ cầu sông Hàn đến cầu Thuận Phước.

Cụ thể, chủ đầu tư thống nhất lùi các công trình thấp tầng vào sâu bên trong, nhường khu vực ven sông cho công viên cảnh quan.

Ngoài ra, chủ đầu tư dự án thống nhất dành lại vệt 20 m mặt tiền sông Hàn làm lối đi bộ kết hợp công viên công cộng. Trong đó, dành 9 m cho lối đi bộ ven sông, 6 m làm vệt cây xanh, 5 m còn lại làm lối đi bộ phía trong để tiếp cận các công trình của dự án.

Quỹ đất dành cho công trình cao tầng của dự án Marina Complex có diện tích khoảng 6.800 m2, chủ đầu tư thống nhất chuyển thành đất công viên cây xanh, bãi đỗ xe công cộng.

Cũng theo lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng, trước những thiệt hại của doanh nghiệp, TP sẽ tìm cách hoán đổi các lô đất trống đang quản lý, đủ điều kiện xây dựng công trình cao tầng trên nguyên tắc ngang giá.

Như PLO đã thông tin, dự án Marina Complex được thiết kế với 128 nhà phố liền kề kinh doanh (shophouse), 57 căn biệt thự ven sông Hàn. Trong quy hoạch còn có hai tòa tháp căn hộ, khách sạn và bến du thuyền. Dự án đã hoàn thiện phần bờ kè lấn sông Hàn, gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Trước đó, chủ đầu tư dự án đã điều chỉnh quy hoạch đến bốn lần theo đề xuất của UBND TP Đà Nẵng. Các điều chỉnh theo hướng giảm mật độ xây dựng, tăng diện tích cây xanh, giao thông và các tiện ích phục vụ công cộng. Đất ở kinh doanh thuộc dự án đã giảm từ 7,9 ha xuống còn 4,7 ha, tức giảm hơn 40%. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.