Theo đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng mạnh, đạt 6,3% và đây là mức tăng trưởng cao nhất trong suốt ba năm qua.
Theo Nielsen, sự phục hồi tăng trưởng diễn ra ở hầu hết ngành hàng. Ví dụ ngành thực phẩm tăng trưởng 4,7%, sữa và các sản phẩm từ sữa đạt 4%. Bên cạnh đó, ngành hàng nước uống bao gồm bia vẫn là “ngôi sao sáng”, đạt mức tăng trưởng 9,2%. Ngành hàng này tiếp tục đóng góp lớn nhất vào doanh số tiêu dùng nhanh trong quý II-2016 với 41%.
Các chỉ số nghiên cứu trên cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cũng như sức tiêu thụ của người tiêu dùng.