Bitcoin bất ngờ lao dốc dù có thông tin tốt

Một ngày trước, Intercontinental Exchange (ICE) vừa  tung ra hợp đồng tương lai riêng với tài sản chính là bitcoin - loại tiền kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay.

Người dùng hiện đã có thể giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin trên sàn giao dịch Intercontinental Exchange (ICE). Hợp đồng đầu tiên đã được giao dịch trên sàn của ICE với mức giá khoảng trên 10.000 USD, nhưng vào lúc 8h sáng nay nó được giao dịch với giá 9.795 USD.

Nền tảng hợp đồng tương lai bitcoin được thiết kế bởi Bakkt, một start-up tiền số do ICE đầu tư. Hợp đồng tương lai bitcoin của ICE được hãng tin Bloomberg đánh giá là tạo ra bước ngoặt mới trong suốt một thập kỷ đầy thăng trầm của bitcoin.
Đáng chú ý, với thông tin tích cực như vậy nhưng thị trường tiền số trên thế giới vẫn chìm trong sắc đỏ. Bitcoin liên tục giảm giá và hiện lùi xa khỏi ngưỡng 10.000 USD. Lúc 8h sáng nay 24/9 gía mỗi bitcoin trên sàn Coinmaketcap mất khoảng 250 USD, giao dịch mức 9.790 USD, tương đương tỷ lệ giảm 2,45%.

Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 8h sáng nay, giá mỗi Bitcoin được ghi nhận ở mức 227 triệu đồng, giảm khoảng 30 triệu đồng/bitcoin so với một ngày trước.

Tổng vốn hóa toàn thị trường tiền ảo ghi nhận đạt 255,9 tỷ USD, giảm khoảng 11 tỷ USD so với một ngày trước, theo CoinMarketCap.

Bitcoin đạt mức giá kỷ lục hơn 19.500 USD vào tháng 12/2017, với mức tăng 1.400% cả năm. Tuy nhiên, giá đồng tiền này bắt đầu lao dốc vào 2018, xuống mức thấp nhất 3.100 USD vào cuối năm. Đầu tháng 4 năm nay, Bitcoin bắt đầu phục hồi mạnh mẽ lên xấp xỉ 14.000 USD và lao dốc xuống như hiện tại.

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

(PLO)-  Muốn thị trường chứng khoán phát triển minh bạch, cần tách biệt hoạt động phân tích – nghiên cứu với hoạt động tư vấn – tự doanh của các công ty chứng khoán, hoặc phải cấm lãnh đạo doanh nghiệp tiết lộ về xu hướng "bơm thổi" giá cổ phiếu.
Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

(PLO)- Theo khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của Deloitte năm 2021, dưới tác động của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng đã có sự thay đổi lớn – trong danh mục chi tiêu chú trọng vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.