Bánh kẹo nằm trong tốp các ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất vào dịp tết. Chi tiêu cho bánh kẹo tăng gấp ba lần so với những tháng bình thường.
Ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bibica, cho biết sản lượng bánh kẹo sôcôla các loại tết năm nay ra thị trường là 1.350 tấn, tăng 20% so với năm ngoái. Sản phẩm cao cấp có giá thấp hơn hàng ngoại 20%-30%; khoảng 30% sản phẩm giữ nguyên giá thành, bằng năm 2014, một số ít sản phẩm tăng 5%. Ông Thiện cho hay mức độ tiêu dùng tết tăng nhẹ 10%-15%. Ngoài ra do cẩn thận với các mặt hàng ngoại không rõ xuất xứ, người tiêu dùng đã mạnh dạn hơn trong việc tiêu thụ hàng nội. Xu hướng “giảm lượng, tăng chất” đang dần được nâng cao.
Năm nay Công ty Phạm Nguyên đã cải tiến mẫu mã bao bì, chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là dòng sản phẩm bánh với nhân mứt dâu tươi nhập từ châu Âu.
Còn ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, cho biết dịp tết công ty tung ra thị trường 5.000 tấn bánh kẹo, tăng hơn 10% so với năm 2014. Các nhóm sản phẩm có nhiều quy cách từ 300 g, 390 g, 400 g, 500 g đến 700 g với hộp thiếc tròn, vuông, hộp giấy…
Theo ông Luân thị trường tết 2015 được dự báo sẽ có những chuyển biến tốt. Hướng đến phục vụ tốt nhất cho nhu cầu mua sắm và để người tiêu dùng yên tâm chọn sản phẩm bánh kẹo uy tín, chất lượng, công ty tập trung hợp lý hóa các chi phí như sản xuất, bán hàng… để có thể giữ mức giá hợp lý.
Anh Nguyễn Ngọc L, chủ một tiệm tạp hóa (Gò Vấp), cho biết hiện cửa hàng đã nhập bánh kẹo về bán dịp tết, chủ yếu là hàng trong nước. Hàng ngoại cũng không nhiều vì giá cao hơn bánh kẹo nội. Tại siêu thị Big C nhiều bánh kẹo tết của các doanh nghiệp trong nước trưng bày bắt mắt, mẫu mã đa dạng.
TÚ UYÊN