Cẩn thận kẻ gian mạo danh nhân viên cấp nước

(PLO)- Kẻ gian mạo danh nhân viên cấp nước, yêu cầu ký lại hợp đồng điện tử, dụ kết bạn Zalo để chiếm đoạt thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng.

Thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An (TP.HCM) cho biết đã ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng bị kẻ gian giả danh nhân viên công ty gọi điện thoại với nhiều lý do như yêu cầu ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử, cập nhật thông tin cá nhân hoặc thanh toán hóa đơn…

Sau đó, các đối tượng dụ khách hàng kết bạn Zalo, gửi mã QR hoặc đường link lạ nhằm chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng.

Nhân viên công ty Cấp nước Trung An đến tận nhà đọc số nước cho người dân.

Do đó, Công ty Cấp nước Trung An cảnh báo người dân cần biết một số phương thức mà kẻ gian thường sử dụng gần đây như sau:

- Gọi điện thoại cho khách hàng để hướng dẫn tải App Sawaco CSKH (ứng dụng Chăm sóc khách hàng dùng chung cho toàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn-TNHH MTV) hoặc để hướng dẫn liên kết tài khoản ngân hàng với App Sawaco CSKH để dễ dàng thanh toán tiền nước, sau đó yêu cầu khách hàng kết bạn qua Zalo.

- Gọi điện thoại cho khách hàng để yêu cầu ký lại Hợp đồng Dịch vụ cấp nước điện tử, sau đó yêu cầu kết bạn qua Zalo. Trong đó đã phát sinh trường hợp mới: kẻ gian cung cấp số tài khoản thu tiền nước của Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An (Vietcombank, Agribank, MBBank) và yêu cầu khách hàng chuyển phí ký lại Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử (số tiền có giá trị nhỏ: 6.000 đồng đến 10.000 đồng); sau đó lấy lý do bị trở ngại và yêu cầu kết bạn qua Zalo để được hướng dẫn.

- Gọi điện thoại cho khách hàng yêu cầu nộp Căn cước công dân để được hưởng định mức nước từ 4 m3/người/tháng lên 6 m3/người/tháng; sau đó yêu cầu kết bạn qua Zalo.

- Gọi điện thoại cho khách hàng yêu cầu đóng tiền nước theo thời gian do đối tượng tự đặt ra, nếu không sẽ bị cắt nước; sau đó yêu cầu kết bạn qua Zalo…

Sau khi kết bạn qua Zalo, kẻ gian sẽ gửi mã QRcode hoặc đường link lạ qua Zalo cho khách hàng. Nếu khách hàng quét mã QRcode hoặc đường link lạ nêu trên, toàn bộ thông tin tài khoản ngân hàng của khách hàng có thể bị chiếm đoạt và bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng.

Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An khuyến cáo người dân không thực hiện theo yêu cầu của người lạ qua điện thoại để thực hiện các nội dung: hướng dẫn cài đặt App CSKH Sawaco, ký lại Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử, hướng dẫn đăng ký định mức nước, đóng tiền nước… (kèm yêu cầu kết bạn qua Zalo). Không nhấp/click vào đường link lạ do đối tượng gửi qua Zalo, tin nhắn SMS, Messenger, gửi qua email lạ…

Các kênh liên lạc chính thống của Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An

Trong quá trình cung cấp và sử dụng các dịch vụ cấp nước, Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An và Quý khách hàng trao đổi qua các kênh chính thức như sau:

- Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19001836

- Ứng dụng Chăm sóc khách hàng: SAWACO CSKH

- Email : cskh@capnuoctrungan.vn

- Tổ Giao dịch Cấp nước Quận Gò Vấp: số 873A Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp

- Tổ Giao dịch Cấp nước Quận 12: số 540 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12

Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An liên hệ với Quý khách hàng:

- Cuộc gọi định danh (Voice Brandname): TAWACO (Khi nhân viên Công ty Cấp nước Trung An gọi đến khách hàng, màn hình điện thoại khách hàng hiển thị tên cuộc gọi đến là TAWACO)

- Tin nhắn định danh (SMS Brandname): TAWACO

- Ứng dụng Chăm sóc khách hàng: SAWACO CSKH

- Email : cskh@capnuoctrungan.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới