Đại diện hơn 3 triệu khách hàng của Home Credit đã chứng minh sự hiện diện của những công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng là một giải pháp tài chính giúp họ có thể giải quyết những nhu cầu cuộc sống.
Sản phẩm công nghệ: không còn là ước mơ
Anh Ngô Trung Tín, 38 tuổi, thợ sửa xe tại quận Phú Nhuận và vợ làm thu ngân tại một quán ăn ở khu trung tâm. Thu nhập hàng tháng của 2 vợ chồng chỉ vào khoảng 8 triệu đồng, nên việc sắm sửa các sản phẩm công nghệ cao là một điều xa xỉ. Thế nhưng nhu cầu vẫn phát sinh vì vợ chồng anh vẫn muốn có điện thoại thông minh để có thể kết hợp vừa là phương tiện liên lạc lẫn xem tin tức cũng như giải trí.
Anh Ngô Trung Tín (Phú Nhuận, TP.HCM).
Sau nhiều lần lui tới các cửa hàng bán lẻ và được bạn bè tư vấn, anh Tín tìm đến dịch vụ cho vay trả góp của Home Credit. Đến nay, anh Tín đã mua tổng cộng 3 sản phẩm thông qua dịch vụ cho vay trả góp của Home Credit. Hiện tại, anh và vợ vẫn đang mua 2 sản phẩm là điện thoại Sony và ipad mini với mức trả góp 551.000 đồng/ tháng cho mỗi sản phẩm. Với điện thoại Sony, anh còn được áp dụng chương trình miễn phí 2 kỳ cuối khi đóng tiền đầy đủ và đúng hạn các kỳ trả góp.
“Nhờ có cái Ipad mà vợ tôi có thể lên mạng học Anh văn giao tiếp để tăng cường khả năng nói chuyện với người nước ngoài, hỗ trợ cho công việc của cô ấy và tìm kiếm thêm những cơ hội việc làm khác”, anh Tín chia sẻ thêm.
Em Võ Thiện Minh (Tân Bình, TP.HCM)
Em Võ Thiện Minh (Tân Bình, TP.HCM) hiện là nhân viên của một cơ sở sản xuất hộ gia đình với mức lương chỉ 4 triệu đồng/tháng. Minh mơ ước được sở hữu một chiếc điện thoại thông minh để em có thể lên mạng xem tin tức, chat với bạn bè hay kiểm tra email… Tuy nhiên, do thu nhập thấp nên Minh chỉ có thể sử dụng điện thoại cũ của anh chị để lại và lòng vẫn mơ về một chiếc điện thoại mới cho riêng mình. Sau khi tham khảo ý kiến bạn bè và người nhà, Minh đã tìm đến dịch vụ vay trả góp của Home Credit. Với thu nhập của mình Minh đã lựa chọn vay lãi suất 0% mua điện thoại thông minh Obi và trả góp trong vòng 4 tháng, mỗi tháng 1.033.000 đồng.
Câu chuyện của vợ chồng anh Tín hay Minh cũng tương tự như câu chuyện của hơn 3 triệu khách hàng của Home Credit.
Gặt hái kiến thức tài chính
Theo khảo sát các chuyên gia, hầu hết những người tìm đến CTTC đều ít có cơ hội sử dụng các dịch vụ tài chính hiện đại ở ngân hàng. Họ cũng không có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý khoản vay của mình. Vợ chồng anh Tín và em Minh đều không sử dụng dịch vụ tài chính nào, kể cả thẻ ATM vì thu nhập của họ đều bằng tiền mặt. Do vậy, các khoản vay trả góp từ Home Credit là một cơ hội để họ trải nghiệm sản phẩm tài chính hiện đại cũng như biết cách quản lý chi tiêu để thực hiện thanh toán đúng hạn.
“Cứ đến đầu tháng tôi lại để riêng ra một khoản nhỏ để trả nợ. Gần đến ngày đóng tiền công ty nhắn tin nhắc nợ. Cứ thế tôi hoặc bà xã phân công nhau ra ngân hàng đóng tiền trả nợ”, anh Tín cho biết.
Đối với Minh, em đã cài chế độ thông báo trong chiếc điện thoại mới mua của mình. “Hạn đóng tiền của em là ngày 2 hàng tháng, em cài nhắc nhở trong điện thoại 3 ngày trước đó để nhớ ngày đi đóng tiền”, Minh nói. Em cũng cho biết thêm nhờ có khoản vay từ Home Credit mà em biết đến những dịch vụ thanh toán hiện nay trên thị trường như Payoo và MoMo.
Trang bị những kiến thức tài chính nền tảng, xây dựng hồ sơ tín dụng cho người dân nhằm chuẩn bị cho họ tiếp cận các dịch vụ tài chính hiện đại hơn chính là một trong những sứ mệnh của các công ty tài chính như Home Credit, góp phần vào sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam. Hiện nay Home Credit cũng đang tích cực tìm kiếm thêm nhiều đối tác và mở rộng mạng lưới đến nhiều nơi. Home Credit đã xây dựng mạng lưới gần 5.000 điểm bán trên toàn quốc. (Bà Vương Thủy Tiên, Thành viên Hội đồng thành viên của Home Credit) |