8 chiếc máy bay khủng chở sản phẩm y tế từ Việt Nam đến Mỹ

Ông Huỳnh Quốc Định, Giám đốc Super Cargo Service - đơn vị vận chuyển đơn hàng sản phẩm bảo hộ y tế cực lớn mà Mỹ mua từ Việt Nam, cho biết: Chính quyền tiểu bang New York, Mỹ đã đặt mua hơn năm triệu sản phẩm gồm áo bảo hộ, khẩu trang và găng tay phục vụ cho việc chống dịch COVID-19. 

Theo ông Định, để đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hơn năm triệu sản phẩm chống dịch COVID-19 từ Việt Nam đến Mỹ trong thời gian chỉ hơn một tuần, Super Cargo Service gấp rút hợp tác với bốn hãng hàng không gồm Ethiopia Airlines, Cathay Pacific, Eva Airlines và Philippines Airlines.

Đến chiều 20-5 (giờ địa phương), chính quyền New York đã nhận được sản phẩm cuối cùng của đơn hàng cực lớn này.

Vận chuyển đơn hàng lần này là tám chiếc máy bay cỡ lớn (Boeing 777-300 ER và Boeing 777-360 ER) đến từ bốn hãng bay trên thế giới. Các máy bay lần lượt đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để vận chuyển sản phẩm y tế từ Việt Nam đến Mỹ. 

Super Cargo Service hợp tác với bốn hãng máy bay để vận chuyển năm triệu sản phẩm y tế Việt Nam đến Mỹ (Ảnh do Super Cargo Service cung cấp).

Theo ông Định, dù trong điều kiện rất khó khăn do COVID-19, đơn vị vẫn nỗ lực và hoàn thành khối công việc lớn kỷ lục đối với một đơn vị giao nhận (logistics) Việt Nam.

Đến giờ này, tám chiếc máy bay đã hoàn thành việc vận chuyển năm triệu sản phẩm chống dịch do người Việt sản xuất đến với thành phố New York.

Với đơn hàng lớn này, giới logistics nhận định đây là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ còn chọn Việt Nam để tiếp tục mua sản phẩm bảo hộ y tế chống COVID-19 với số lượng lớn và kéo dài đến hết năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm