Bác tin đồn bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng tử vong

Chiều 24-7, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, khẳng định với PLO: Không có chuyện bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đã tử vong. Bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó vào chiều cùng ngày, tại Đà Nẵng xuất hiện một số tin đồn thất thiệt về việc bệnh nhân TVD (sinh năm 1963, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) tử vong sau khi có ba lần xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đà Nẵng vẫn đang điều trị cho bệnh nhân có ba lần xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: TẤN VIỆT

Bên cạnh đó, đại diện Bệnh viện 199 (Bộ Công an) tại Đà Nẵng cho hay xét nghiệm lần hai đối với năm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho kết quả âm tính.

Trong hôm nay (24-7), đã có hai người Trung Quốc được cho xuất viện vì cách ly đủ 14 ngày. Ba người còn lại tiếp tục được cách ly, theo dõi và xét nghiệm dự kiến cho đến ngày 30-7.

Liên quan bệnh nhân TVD, chiều 24-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã họp khẩn.

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu Sở Y tế khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ. Điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân TVD (F1) và thực hiện cách ly theo quy định.

Sở Y tế cũng điều tra các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) để kịp thời phối hợp với UBND các địa phương cách ly, giám sát.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng được giao phối hợp với các đơn vị liên quan phun hóa chất khử trùng tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân TVD.

CDC Đà Nẵng cũng sẽ xét nghiệm theo quy định (lần hai, lần ba) đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép từ ngày 1-7 phát hiện trên địa bàn TP.

Công an TP Đà Nẵng được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện và xử lý theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép vào TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm