Cẩm nang dành cho khách đi máy bay mùa dịch COVID-19

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa ban hành Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ quy tắc do ACV nghiên cứu và triển khai áp dụng tại các cảng hàng không trực thuộc ACV nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động trong công tác phòng, chống dịch, chống lây nhiễm trong cộng đồng.

Bộ quy tắc gồm 14 mục quy định chi tiết gồm các nội dung: Quy định về giám sát đảm bảo sức khỏe người lao động; quy định về kiểm soát ra, vào và sử dụng công cụ vật dụng; quy định về đo thân nhiệt; quy định về khai báo y tế; quy định về giãn cách; hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế và bao tay đúng cách; hướng dẫn rửa tay thường quy theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO); hướng dẫn phun khử khuẩn các khu vực trong cảng hàng không; hướng dẫn lau chùi và khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc trong nhà ga; quy trình xử lý khi phát hiện người nhiễm COVID-19; quy trình xử lý khi phát hiện người nghi nhiễm COVID-19; hướng dẫn hành khách phòng, chống dịch khi đi máy bay; hướng dẫn quy trình hành khách quốc tế đi/đến; hướng dẫn quy trình hành khách quốc nội đi/đến.

Bộ quy tắc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trước tình hình sản lượng vận chuyển hàng không có dấu hiệu phục hồi, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin cảng đã đón hơn 180 lượt chuyến bay trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Cùng đó, nhiều dịch vụ tại nhà ga hành khách T1 như thức ăn nhanh, giải khát… đã mở cửa phục vụ hành khách. Các dịch vụ vận tải hành khách công cộng như taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe điện được hoạt động đầy đủ trở lại.

Hiện hệ thống các sân bay, cảng hàng không do ACV quản lý và khai thác trong cả nước đang triển khai bộ quy tắc này để đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch COVID-19.

Phía Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng khẳng định là điểm đến an toàn cho hành khách trong giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, phía nhà khai thác cảng hàng không lớn thứ hai cả nước cho rằng hành khách yên tâm bay không có nghĩa là được chủ quan, lơ là. Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục tăng cường hàng loạt các biện pháp chống dịch tại cảng để đồng hành với cả nước trong giai đoạn vừa chống dịch, vừa phục hồi các ngành nghề kinh tế

Trong đó, công tác trực điều hành duy trì 24/24 giờ để xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh. Đảm bảo vệ sinh dịch tễ, phun khử khuẩn định kỳ tại nhà ga. Trang bị các biện pháp phòng hộ cho cán bộ, nhân viên. Đảm bảo khách giữ khoảng cách an toàn tại các khu vực làm thủ tục hàng không đang được Cảng hàng không quốc tế Nội Bài duy trì triển khai và giám sát nghiêm túc. 

Theo ghi nhận của PLO, trong dịp lễ 30-4, lượng khách thông qua cảng hàng không tăng lên đáng kể, tuy nhiên chưa thể đạt như lúc bình thường khi chưa có dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...