Hà Tĩnh ra mắt phòng xét nghiệm chẩn đoán COVID-19

Sáng 26-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã ra mắt phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Cạnh đó, bảy cán bộ đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tập huấn tại chỗ và cấp chứng chỉ đào tạo; ba cán bộ được Viện Y học dự phòng quân đội tập huấn xét nghiệm nhanh COVID-19 trên sinh phẩm Hàn Quốc.

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, nhấn mạnh đây là thông tin nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân vì nó hết sức quan trọng đối với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Người dân từ Lào, Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) được đo thân nhiệt, khám sàng lọc rồi đưa đi cách ly.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, hiện trong các khu cách ly của tỉnh Hà Tĩnh đang có khoảng 4.300 người. Dự báo trong những ngày tới số lượng người Hà Tĩnh từ các nước Lào, Thái Lan và các tỉnh khác về ngày một đông. Trước mắt ngành y tế, CDC Hà Tĩnh dồn sức bố trí đầy đủ nhân lực để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người trong khu cách ly.

Dự kiến tỉnh Hà Tĩnh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng với khoảng 10.970 mẫu.

Sáng 26-1, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm bảy ca mắc COVID-19 mới, trong đó có bệnh nhân 146 (BN146 là nữ, 17 tuổi, ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại BV đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 146 đi từ Thái Lan về Việt Nam ngày 20-3, trước đó có tiếp xúc gần với ca dương tính xác định tại Đà Nẵng (BN122). Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đưa về khu cách ly của tỉnh và lấy mẫu làm xét nghiệm.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm