Quảng Nam đề nghị công bố dịch COVID-19

Ngày 11-3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Y tế về việc xem xét công bố dịch tại tỉnh này.

Trước đó, chiều 10-3, Bộ Y tế công bố ca dương tính COVID-19 thứ 33 là bệnh nhân nam, 58 tuổi, quốc tịch Anh. Đây là hành khách đi trên chuyến bay VN0054, lưu trú tại TP Hội An (Quảng Nam).

Tính đến sáng 11-3, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có hai trường hợp bị nhiễm dịch COVID-19 (bệnh nhân thứ 31 và 33).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh (áo xanh ở giữa) kiểm tra khu cách ly của tỉnh. Ảnh: CTV

Căn cứ kết quả xét nghiệm này và đề xuất của giám đốc Sở Y tế tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo và xem xét công bố dịch trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Liên quan đến chuyến bay VN0054, tỉnh Quảng Nam ghi nhận 33 người đi trên chuyến bay này và bảy người đi cùng đã đến TP Hội An.

Kiểm tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần với 40 trường hợp này, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã lập danh sách 331 trường hợp và đưa vào quản lý y tế. 

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh Quảng Nam cũng khuyến cáo 624 người thân của những người tiếp xúc gần với các trường hợp còn lại tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm