Thừa Thiên-Huế đóng cửa điểm massage, rạp phim phòng COVID-19

Chiều 13-3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa có cuộc họp trực tiếp yêu cầu địa phương tiếp tục giám sát, nắm chắc tình hình dân cư phát sinh trên địa bàn, báo cáo hằng ngày về tình hình phát sinh các trường hợp F1, F2, F3.

Du khách rửa tay tại khu vực phố đi bộ Huế. Ảnh: NGUYỄN DO

Ban chỉ đạo yêu cầu các sở ngành liên quan có nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh các giải pháp hỗ trợ các công nhân thất nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, sẽ sớm có buổi làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm tình hình phòng chống dịch cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh.

Để chủ động phòng, chống COVID-19, Ban chỉ đạo yêu cầu cảng Chân Mây tạm thời không đón các tàu biển cập bến để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

UBND các huyện thông báo tạm đóng cửa để hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch bệnh bùng phát đối với: rạp chiếu phim, quán bar, điểm massage, game online.

Về lĩnh vực giáo dục, ban chỉ đạo cho biết tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3-2020. Giao sở GD&ĐT triển khai chương trình học tập thông qua sóng truyền hình của tỉnh cho khối 9 và 12 thông qua sóng truyền hình của tỉnh.

Đến hiện nay, tại Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị cho ba bệnh nhân dương tính COVID-19, trong đó bệnh nhân thứ 30 được phát hiện dương tính trên địa bàn tỉnh. Bệnh nhân thứ 31 và thứ 33 được phát hiện dương tính khi đang lưu trú tại Quảng Nam được đưa ra điều trị tại Cơ sở 2 BV Trung ương Huế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...