TP.HCM triển khai thêm khu cách ly mới ở Nhà Bè, quận 7

Sáng 1-3, Sở Y tế TP.HCM cho biết tới thời điểm hiện tại ghi nhận tổng cộng 49 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19. Trong đó, 47 trường hợp xét nghiệm có kết quả âm tính và hai trường hợp đang chờ kết quả.

So với ngày 29-1, TP.HCM ghi nhận có thêm ba trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19.

TP.HCM cũng ghi nhận tổng cộng 250 trường hợp đang được cách ly tập trung tại các điểm thuộc TP. Trong đó, 222 trường hợp tại huyện Củ Chi, 18 trường hợp tại huyện Nhà Bè và 10 trường hợp tại quận 7.

Một trường hợp cách ly được đưa tới bệnh viện dã chiến TP.HCM ở huyện Củ Chi. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bên cạnh đó, 171 trường hợp cách ly tập trung tại các quận, huyện. Trong đó, 51 trường hợp kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và 120 trường hợp còn lại đang tiếp tục được theo dõi.

Ngoài ra, 3.083 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú. Hiện đã có 2.968 trường hợp hết thời gian theo dõi và 115 trường hợp còn lại đang được theo dõi tiếp.

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết hiện TP đang áp dụng việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu cho tất cả hành khách nhập cảnh từ quốc gia có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Y, Iran.

Sở Y tế TP.HCM tiếp trục triển khai thêm các khu vực cách ly tập trung mới của TP. Cụ thể, triển khai tại huyện Nhà Bè với quy mô 120 giường, sử dụng cơ sở cũ của BV quận 7 (cũ) quy mô 100 giường.

Sở Y tế TP.HCM cũng sẽ hình thành trung tâm điều phối nhân lực để đảm bảo đủ bác sĩ, điều dưỡng nếu dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm