Từ ngày 4-5, Khánh Hòa cho phép tắm biển trở lại

Sáng 3-5, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã ký văn bản về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ. 

Văn bản về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19 của UBND tỉnh Khánh Hòa, ban hành ngày 3-5. 

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép hoạt động tắm biển, các hoạt động có liên quan trên tuyến công viên bờ biển và trên mặt nước biển trên địa bàn toàn tỉnh trở lại bình thường và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND các huyện, thị xã, thành phố có biển triển khai công tác quan sát, cứu hộ bờ biển theo quy định;

Khẩn trương bố trí lực lượng thường xuyên tuyên truyền, vận động, kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc, nhắc nhở người dân và du khách tuân thủ nghiêm việc giãn cách, đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh và không tụ tập quá 30 người tại công viên bờ biển, bãi biển công cộng, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020.

Các biển thông báo ngưng tắm biển đặt tại tuyến đường Trần Phú, TP Nha Trang. 

Trước đó, để phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tạm dừng hoạt động tắm biển trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-4. 

Các hoạt động văn hóa, giải trí ở khu vực công viên bờ biển Nha Trang cũng được yêu cầu tạm dừng. TP Nha Trang đã giăng dây, đặt biển báo, cử lực lượng kiểm soát không để người dân và du khách vào công viên bờ biển, tắm biển. 

Trong những ngày qua, mặc dù là đợt nghỉ lễ dài ngày nhưng tỉnh Khánh Hòa vắng bóng khách du lịch. Đặc biệt tại TP Nha Trang, người dân đã thực hiện rất nghiêm túc quy định của tỉnh. Bãi biển Nha Trang vắng bóng người tắm biển, trên bờ chỉ những người dân đi tập thể dục nhưng rất ít người vượt dây giăng, vào công viên dọc bờ biển.

Từ ngày 4-5, học sinh tỉnh Khánh Hòa từ lớp 1 đến lớp 12 cũng đi học trở lại. Riêng bậc mầm non sẽ đi học lại từ ngày 11-5. 


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...