Khánh Hòa tiếp tục cấm tắm biển đến hết lễ 1-5

Chiều 23-4, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho hay tỉnh đã nới lỏng nhiều hoạt động so với trước sau khi địa phương từ nhóm nguy cơ cao trở thành nguy cơ thấp.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động tắm biển. 

Theo đó, từ ngày 23-4, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu địa bàn tỉnh Khánh Hòa được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tiếp tục thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người, số người tối đa trong một hàng quán không quá 20…

Tuy nhiên, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục chưa cho phép hoạt động tắm biển trên toàn tỉnh; tiếp tục tạm dừng hoạt động tắm biển, các hoạt động có liên quan trên tuyến công viên bờ biển, trên mặt nước biển của TP Nha Trang cho đến hết dịp lễ 30-4 và 1-5.

“Nếu cho tắm biển hay các hoạt động trên mặt biển khác thì rất khó đảm bảo yêu cầu không tụ tập quá 20 người. Tuy tỉnh Khánh Hòa từ nhóm nguy cơ cao nay đã được xếp vào nhóm nguy cơ thấp nhưng dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên tỉnh nới lỏng các biện pháp từng bước để đảm bảo thực hiện tốt nhất các biện pháp phòng, chống dịch” - ông Tuân lý giải.

Như PLO đã thông tin, Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên được Bộ Y tế công bố dịch bệnh do COVID-19 gây ra vào ngày 31-1. Đây cũng là tỉnh đầu tiên được công bố hết dịch COVID-19 vào ngày 26-2. Tỉnh Khánh Hòa có một bệnh nhân nhiễm COVID-19 và đã được điều trị khỏi từ ngày 4-2. Từ đó đến nay, tỉnh này chưa phát hiện trường hợp khác nhiễm bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm