Mưa diện rộng ở khu vực Đông Nam bộ

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 24 giờ tới, tại Nam bộ, dải hội tụ nhiệt đới có trục qua các tỉnh trung Trung Bộ nối với cơn bão số 7 dịch chuyển lên phía Bắc.

Gió Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh trên các vùng biển phía Nam.

Trong 24 giờ tới, tại Nam bộ nhiều nơi có mưa. Ảnh: NC

Theo đó, thời tiết Nam bộ trong 24 giờ tới mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Trưa chiều và tối có mưa, mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 10-30mm/24h, có nơi trên 40mm/24h.

Mưa lớn tập trung ở khu vực miền Đông và miền Tây ở các tỉnh như Long An, Đồng Tháp, An Giang. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh, lốc và sét. Nhiệt độ trong ngày 28-31 độ C.

Dự báo thời tiết khu vực Miền Đông Nam bộ và Miền Tây Nam bộ từ 48 đến 72 giờ tới, dải hội tụ nhiệt đới nâng trục lên phía Bắc nối với bão số 7 đi vào Vịnh Bắc Bộ.

Gió Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh trên khu vực biển Nam Bộ. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua phía Bắc của Bắc Bộ hoạt động ổn định sau lấn Tây.

Theo đó, thời tiết nam bộ từ 48  đến 72 giờ tới nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Mưa duy trì diện rộng ở Miền Đông Nam bộ và rải rác ở miền Tây Nam bộ. Vùng mưa lớn diễn ra chủ yếu ở Miền Đông. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm