Du lịch Việt ‘không có gì mới’, giá cao

Tuy nhiên, trong 15 thị trường hàng đầu khách quốc tế đến TP.HCM bằng đường hàng không có một số thị trường giảm như Nhật giảm 4%, Trung Quốc giảm 12%, Malaysia giảm 3%, Nga giảm 9%.

Phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, đại diện Công ty Du lịch Vietravel nói: “Khi trao đổi với các đối tác thì được biết nguyên nhân là do sản phẩm du lịch Việt Nam không có gì mới trong khi giá lại cao hơn các nước. Điều này dẫn đến du lịch Việt Nam không thể cạnh tranh nổi với Malaysia, Myanmar…” - đại diện Vietravel nêu thực trạng.

Ông Lại Minh Duy, đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM, thừa nhận trong khu vực ASEAN, giá sản phẩm du lịch của Việt Nam cao hơn so với nhiều nước.Việt Nam chính thức gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). nhưng đến thời điểm này vẫn mạnh đơn vị nào đơn vị đó làm chứ chưa có sự hợp tác nhằm không bị thua ngay trên sân nhà.

'Tuyên chiến' với hàng giả trên không gian mạng

'Tuyên chiến' với hàng giả trên không gian mạng

(PLO)- Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nhiều đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội, thương mại điện tử để kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng.