Giá vàng bất ngờ đảo chiều tăng dữ dội chiều nay

Mở phiên giao dịch đầu tuần sáng nay, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á ở mức 1.821,3 USD/ounce, giảm hơn 91 USD/ounce so với giá mở phiên sáng thứ 6 tuần qua. Đến 15h30 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu tăng khoảng 30 USD/ounce.

Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 51,7 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 830.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Đối với thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở mức giá 55,65 – 56,3 triệu đồng/lượng, tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 850.000 đồng/lượng ở chiều bán so với giá mở phiên thứ 6 tuần qua.

Tương tự, giá vàng miếng SJC tại TP HCM được Công ty Vàng bạc - Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 55,85 triệu đồng/lượng, bán ra 56,45 triệu đồng/lượng, tăng 900.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cuối tuần qua.

Chênh lệch giá mua vào – bán ra hiện ở mức 600.000 đồng/lượng, giảm nhẹ so với khoảng cách chênh lệch cuối tuần qua nhưng đây là mức chênh lệch khá cao trong nhiều ngày qua.

Do mức độ điều chỉnh tăng giảm không tương xứng với biến động của thị trường vàng thế giới khiến khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vênh nhau trên 4,8 triệu đồng/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank là 23.160 đồng/USD. Đây là mức chênh lệch kỷ lục trong nhiều tháng qua.

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

(PLO)-  Muốn thị trường chứng khoán phát triển minh bạch, cần tách biệt hoạt động phân tích – nghiên cứu với hoạt động tư vấn – tự doanh của các công ty chứng khoán, hoặc phải cấm lãnh đạo doanh nghiệp tiết lộ về xu hướng "bơm thổi" giá cổ phiếu.
Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

(PLO)- Theo khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của Deloitte năm 2021, dưới tác động của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng đã có sự thay đổi lớn – trong danh mục chi tiêu chú trọng vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.