Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

So với phiên đầu tuần, mở phiên sáng nay (19-1), giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á giao dịch quanh ngưỡng 1.843 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 51,4 triệu đồng/lượng.

Diễn biến phức tạp của đại dịch tiếp tục đe dọa nền kinh tế Mỹ và làm gia tăng khả năng trì hoãn gói cứu trợ 1.900 tỷ USD. Điều này góp phần tác động đến sự gia tăng nhu cầu nắm giữ tiền mặt để chủ động hơn của nhà đầu tư.

Trái ngược với đà tăng của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước tăng giảm trái chiều. Đơn cử như giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở mức giá 55,85 – 56,4triệu đồng/ (mua-bán) giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với giá đóng cửa chiều qua. 

Trong khi đó tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) lại đứng im không thay đổi so với chốt phiên chiều qua, hiện niêm yết ở mức 55,9 – 56,47 triệu đồng/lượng.

Còn tại ngân hàng SCB, giá vàng miếng SJC sáng nay điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán và tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua, giao dịch ở mức 56,1 – 56,5 triệu đồng/lượng.

Đây là một trong số hiếm doanh nghiệp có giá thu mua vào đối với vàng miếng hấp dẫn nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. 

Sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức hơn 4.900.000VNĐ/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank là 23.160 đồng/USD.

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

Đề xuất cấm sếp công ty bình luận về giá cổ phiếu

(PLO)-  Muốn thị trường chứng khoán phát triển minh bạch, cần tách biệt hoạt động phân tích – nghiên cứu với hoạt động tư vấn – tự doanh của các công ty chứng khoán, hoặc phải cấm lãnh đạo doanh nghiệp tiết lộ về xu hướng "bơm thổi" giá cổ phiếu.
Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

Hậu COVID-19, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu

(PLO)- Theo khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của Deloitte năm 2021, dưới tác động của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng đã có sự thay đổi lớn – trong danh mục chi tiêu chú trọng vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.